Bonjour บงชูร์ 3008

สวัสดีสิงโตเปอโยต์ฝรั่งเศส

 

โดย วชิระ เรืองมาลัย

 

22 ปีที่แล้ว มีผู้หญิงสาวสวยคนหนึ่งที่ผมเลือกแต่งงานและให้เป็นคู่ชีวิตด้วยมาถึงทุกวันนี้ ตั้งแต่เมื่อปี 2000 คือคุณป้อม ภัชรี เอกฉัตร์ งานแต่งของเราอบอวลไปด้วยมวลมิตรที่ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนสื่อมวลชนสายยานยนต์ และบุคคลในแวดวงรถยนต์เมืองไทย โดยเฉพาะคนของยนตรกิจกรุ้ปและเปอโยต์ยนตรกิจ

ภรรยาผมคือคุณป้อมขณะนั้นทำงานเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์อยู่ในบริษัทรถยนต์ที่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์ จำกัด ในเครือ ยนตรกิจ โดยมีคุณพงษ์เทพ ลีนุตพงษ์ (เสี่ยเผ่า) เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งเสี่ยเผ่านั้นก็เพิ่งจากพวกเธอไปเมื่อต้นปีมานี้ด้วยวัย 70 ต้น ๆ ยูโรเปี้ยน ออโตโมบิลส์ จำกัด ในขณะนั้นคือผู้แทนจำหน่าย รถยนต์เปอโยต์ จากฝรั่งเศส

ส่วนผมนะเหรอครับ ขณะนั้น เป็นบรรณาธิการบริหาร นิตยสารรถยนต์รายเดือนชื่อดังและมาแรงแห่งยุคของเมืองไทย ที่ชื่อนิตยสาร GM CAR และต้องโม้เลยครับว่าเป็นบรรณาธิการนิตยสารรถยนต์หนุ่มรูปหล่อเจ้าสำอาง ซึ่งมีค่าตัวแรงที่สุดในยุคนั้นที่ถูกค่าย GM ซื้อตัวไปจากตำแหน่งหัวหน้าข่าวรถยนต์หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษฐกิจ เน้นเลยครับว่าถูกซื้อตัวไป 555

คุณป้อมอยู่เปอโยต์ ยนตรกิจ หรือที่เมื่อก่อนเรียกกันว่าเปอโยต์สุรวงศ์ ประมาณ 7-8 ปี เท่า ๆ กับที่ผม อยู่ในตำแหน่ง บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร GM CAR ก่อนที่เราจะตัดสินใจออกมาเพื่อสร้างอาณาจักรของเรากันเอง

 

 

เปอโยต์หายไปจากตลาดไทยนานพอสมควร หลังจากที่ยนตรกิจกรุ๊ปได้ยุติบทบาทการเป็นผู้แทนจำหน่าย และกลับมาอีกครั้งภายใต้ร่มเงาอาณาจักร มิลเลนเนียมกรุ๊ป ของเสี่ยจุ๋ย ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ เจ้าสัว ขาใหญ่แห่งวงการยานยนต์ไทยในยุค Metaverse นี้ จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้บริษัท ไลอ้อน ออโตโมบิลส์ จำกัด

การมีอาชีพนักทดสอบรถยนต์ ที่มีคนในครอบครัวอยู่ในสังกัดแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งในช่วงนั้นจำเป็นจริงครับที่เราต้องรู้จักมักจี่และคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์รวมถึงทำการบ้านกับมันมากหน่อย แบรนด์สิงโตเลยดูเหมือนจะผูกพันกับผมและครอบครัวเป็นพิเศษ เพราะมีอีกหลายแง่มุมที่ทำให้เรารู้สึกรักและประทับใจกับตราสินค้ายี่ห้อนี้ วันนี้ผมมีโอกาสขึ้นนั่งหลังพวงมาลัยของรถฝรั่งเศสตราสิงโตเต้นแร้ปอีกครั้ง ความทรงจำต่าง ๆ มันถึงได้พร่างพรูออกมาให้รำลึกถึงอีกคราหนึ่ง ความเปลี่ยนแปลงของผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนไปแต่กลิ่นอายเก่า ๆ ในความโดดเด่นน่าจะยังคงอยู่ครบถ้วน หลังจากผมง่วนอยู่กับการขับ เปอโยต์3008 ลำนี้ 4-5 วัน จะมาเล่ายาว ๆ ให้ได้ฟังกันครับว่าสิงโตฝรั่งเศสภาคใหม่ในยุคนี้มีเสน่ห์ตรงไหน อย่างไรบ้าง

 

 

ภายนอกสวยเฉี่ยวสง่างามตามแบบฉบับรถยุโรป

เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ ได้ถูกออกแบบให้สง่างามสะกดสายตาด้วยการออกแบบที่สะท้อนความล้ำสมัยและสง่างามมากขึ้น จากการออกแบบใหม่หมดจากหัวจรดท้าย  ส่วนหน้าของเปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ ที่ถูกปรับปรุงให้มีพลังมากขึ้น กับกระจังหน้าใหม่แบบไร้ขอบสอดรับกับช่องดักลมด้านข้างสีดำเงาและด้านล่างกันชนสีเดียวกับตัวถังประกอบขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ใหม่ ไฟหน้าแบบ LED ใหม่มาพร้อมกับ LED Daytime running lights แบบเขี้ยวสิงโตที่ตื่นตาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ซึ่งระบบไฟนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะมองเห็นได้ชัดเจนและโดดเด่นในขณะเดียวกัน ส่งผลให้กับการขับขี่และความปลอดภัยทันใจได้มากขึ้น

 

ไฟท้ายแบบ LED เต็มระบบใหม่มาพร้อมกับ “เล็บสิงโตสามมิติ” และไฟเลี้ยวแบบ scrolling อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกออกแบบอยู่ในกรอบไฟรมดำที่ยาวต่อเนื่องทั้งชิ้น ทำให้ดูมีมิติของขนาดท้ายรถใหญ่ขึ้นและมีความสปอร์ตมากขึ้น พาโนรามิคซันรูฟคือสิ่งที่จะเพิ่มเติมความสุนทรีย์และแสงธรรมชาติในห้องโดยสาร เพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าหลงใหลให้กับผู้โดยสารทุกคนในเปอโยต์ 3008 SUV เพื่อเป็นการเสริมให้การออกแบบดูตื่นตา เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่มาพร้อมกับล้ออัลลอย สไตล์ “ลอสแอนเจลิส” ขนาด 18 นิ้ว ที่พร้อมขับเคลื่อนเอสยูวีคันหรูให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นโดยรวมจัดเป็นรถเอสยูวีขนาดกลางที่มีความหล่อเหลาและพรีเมี่ยมไม่แพ้ยี่ห้อไหนในตลาด ทีเดียวครับ

 

 

ภายในห้องโดยสารปรับปรุงใหม่ โดดเด่นด้วยคอนเซปท์ i-Cockpit

ด้วยตำแหน่งการขับขี่ของเปอโยต์ที่ได้รับการอัพเกรด i-Cockpit ทำให้ประสบการณ์การขับขี่ของเปอโยต์ 3008 โฉมใหม่กลายเป็นเรื่องที่เรียบง่าย ใช้งานง่าย อีกทั้งเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่คล่องตัวและเป็นธรรมชาติด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ขนาดกะทัดรัด ในส่วนของหน้าจอเป็นแบบสีทัชสกรีนขนาดใหม่ 10 นิ้ว ผสมผสานกับตัวนำทาง 3 มิติ พร้อมการควบคุมเสียงและเทคโนโลยีแบบมัลติทัช ทำให้พร้อมใช้งานได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีปุ่ม Piano Key สีโครเมียมเพิ่มความหรูหราซึ่งช่วยให้เข้าถึงฟังก์ชั่นความสะดวกสบายต่าง ๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้นสำหรับจอแสดงผลดิจิตอลเป็นแบบที่มีคุณภาพสูง สามารถกำหนดค่าได้ ทำให้ปราศจากการละสายตาบนท้องถนน

นอกจากจะเชื่อมต่อด้วยแอปเปิลคาร์เพลย์และแอนดรอยออโต้ ซึ่งยุคนี้รถทุกยี่ห้อต้องมีแล้ว ในเปอโยต์ 3008 ใหม่นี้คุณยังสามารถเดินทางไปในที่ต่าง ๆได้ด้วยเปอ GPS ภายในตัวที่จะนำทางคุณไปยังจุดหมายปลายทางที่คุณได้กำหนดไว้  สำหรับฟังก์ชั่น Mirror Screen นี้ ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่รองรับ Apple Car Play™ หรือ Android Auto™ บนหน้าจอสัมผัส ซึ่งคุณสามารถเชื่อมต่อพื้นที่ชาร์จแบบไร้สายที่โฮสต์สมาร์ทโฟนของคุณที่อยู่ด้านหน้า ส่วนทางที่นั่งด้านหลังจะมีช่องเสียบ USB ที่เตรียมไว้ให้ผู้โดยสารตอนหลัง 

 

PEUGEOT i-Cockpit นำการขับขี่เข้าสู่ยุคดิจิทัลด้วยความโดดเด่นทั้ง 3 ประการ : แผงหน้าจอแสดงผลดิจิทัลแบบเฮด-อัพ ขนาด 12.3 นิ้ว : เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีอยู่ในเปอโยต์ 3008 ใหม่ ซึ่งหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วแบบทัชสกรีน TFT 100% นี้สามารถปรับแต่งให้ตรงตามความต้องการของผู้ขับ ด้วยตำแหน่งที่วางไว้สูงกว่าเพื่อระยะที่ใกล้กับระดับถนนมากขึ้นและอยู่ในระยะสายตาของผู้ขับที่มากกว่า จึงเป็นการเพิ่มความปลอดภัยที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับการแสดงผลแบบดั้งเดิมที่เข็มอุปกรณ์ต่าง ๆ จะอยู่ในกรอบและไกลจากถนนมากกว่ากราฟฟิกที่มีสีสันและคมชัดที่อยู่ในแผงหน้าจอแสดงผลสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายโหมดในการแสดงผล ซึ่งรวมถึง : โหมด 'Dials' แสดงผลแบบมุมมองคลาสสิคที่จำลองการแสดงผลแบบอนาล็อกในรถยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่โหมด 'Driving' ที่มีเข็มแบบ 'roller' แสดงผลข้อมูลช่วยเหลือผู้ขับขี่และมากไปกว่านั้น โหมด 'Personal' สามารถปรับแต่งให้แสดงผลได้แม่นยำตามที่ผู้ขับเรียกดูเพื่อความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว ด้วยระบบการชาร์จไฟแบบเหนี่ยวนำกระแสไฟ อุปกรณ์ที่สนับสนุนจะสามารถชาร์จไฟได้ในขณะที่รถวิ่งซึ่งมีการใช้งานแบบง่าย ๆ เพียงแค่คุณวางสมาร์ทโฟนของคุณในบริเวณชาร์จไฟ เมื่อระบบตรวจพบจะสามารถชาร์จไฟได้เองทันทีเพื่อเป็นการเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่เมื่ออยู่ในเปอโยต์ 3008 SUV เปอโยต์ i-Cockpit® จะทำให้คุณได้ค้นพบ 100% ของโลกดิจิทัล

ท่านั่งต่าง ๆ ทั้ง 5 ตำแหน่ง ด้วยการยกระดับของตำแหน่งในการขับและการยกสูงขึ้นของระยะห่างจากพื้น เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ จะให้มุมมองที่ชัดเจนมากขึ้นของถนนข้างหน้า ด้วยระบบการช่วยเหลือในการขับขี่เจเนอเรชั่นใหม่ที่อยู่ใน เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ นี้จะทำให้ทั้งคุณและผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม

ติดตั้งกล้องช่วยถอยจอด VisioPark 180° ทำให้เห็นมุมมองแบบ 180° เพื่อการรับรู้สภาพรอบข้าง โดยจะแบ่งหน้าจอออกเป็นสามโซนเพื่อมุมมองที่ชัดเจนเมื่อมองจากด้านข้างและสามารถใช้งานกับการเข้าจอดได้ทุกแบบไม่ว่าจะเป็นการจอดในช่องหรือการจอดแบบขนาน

 

ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถจะคอยตรวจจับเส้นถนนทั้งแบบต่อเนื่องและไม่ต่อเนื่อง และจะแจ้งเตือนผู้ขับเมื่อพบว่าเส้นถนนถูกข้ามโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยจะแจ้งเตือนด้วยสัญญาณไฟกระพริบบนแผงควบคุมดิจิทัลและเสียงในห้องโดยสาร ระบบจะตรวจหาป้ายจำกัดความเร็วจากกล้องที่ติดอยู่บริเวณกระจกด้านหน้าของรถเพื่ออ่านค่าของป้ายจำกัดความเร็วและระยะสิ้นสุดการจำกัดเพื่อแสดงผลบนแผงควบคุม ระบบยังจะแสดงการแนะนำความเร็วซึ่งผู้ขับสามารถปรับความเร็วของรถให้ตรงตามที่จำกัดได้จากระบบครุยส์คอนโทรล

และ 3008 จะพร้อมลุยไปในทุกสภาวะอากาศและสภาพถนน เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ พร้อมให้คุณติดตั้งระบบช่วยการขับขี่ Advanced Grip Control เพื่อเสริมความมั่นใจในการขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น เพราะเป็นระบบที่ออกแบบมา เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ในสถานการณ์ที่รถเสียการทรงตัว โดยระบบจะปรับการขับเคลื่อนมาที่ล้อหน้าเพื่อให้ตอบรับกับสภาพถนน ทั้งนี้ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ายังช่วยลดน้ำหนักของตัวถังได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเดิม

 

 

Advanced Grip Control เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้เลือกปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 5 โหมด เพียงหมุนเลือกปุ่มโหมดการขับขี่ที่แผงควบคุมส่วนกลาง ระบบช่วยการขับขี่ Advanced Grip Control® คือระบบเสริม ที่สามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ในทุกรุ่นของ เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Assist Descent Control) ที่จะช่วยควบคุมรถในขณะลงทางลาดชัน โดยในขณะไต่ลงทางลาดที่มีระดับความชันสูงกว่า 5% ด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. ระบบจะเริ่มทำงานเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นไถล โดยระบบจะเข้าควบคุมความเร็วและระบบเบรกตลอดระยะทางที่ขับลงทางลาดชัน เพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับทิศทางของรถได้อย่างเต็มที่

ฟีเจอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Assist Descent Control) คือฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง “โหมดคลัตช์ (Clutch Mode)” เลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ในขณะลงทางลาดที่มีความชันสูงมาก ๆ เพื่อให้ระบบเข้าควบคุมความเร็วให้อยู่ที่ 3 กม./ชม. เพื่อบังคับรถให้ค่อย ๆ ไต่ไล่ระดับลงจากทางลาดชันสูงได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยไร้กังวล

โดยรวมแล้ว 3008 ใหม่ ยกระดับห้องโดยสารให้ความสุนทรีย์สะดวกสบายใช้งานง่ายเข้าถึงโลกดิจิตอลและการสื่อสารได้อย่างชาญฉลาดและเรียกใช้ได้อย่างง่ายดายไม่สลับซับซ้อน สมกับเป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ส่วนเรื่องความอเนกประสงค์และสะดวกสบายในการใช้ห้องโดยสารในแง่ของการขับขี่นั้น มุมมองกว้างขวางโอ่โถงผู้ขับขี่สามารถรับรู้ได้ว่าทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นค่อนข้างเคลียร์ครับ ที่นั่ง ทั้ง 5 ก็กว้างขวางสะดวกสบายและอเนกประสงค์มาก ๆ

 

ขุมพลังสั่งได้ เบนซิน 1.6 ลิตรเทอร์โบ จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีควิกชิฟและแพทเดิลพร้อม

และนี่ก็คือ เบื้องหลังแห่งพลังที่แน่วแน่และขีดสุดของแรงขับเคลื่อนของเปอโยต์ 3008 SUV คือเครื่องยนต์ THP ขนาด 1.6 ลิตรที่เป็นเจ้าของรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย ต้นกำเนิดแห่งขุมพลังที่ผสานระบบฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบไดเร็คอินเจคชั่นเข้ากับคู่หูความแรงอย่างเทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จเจอร์สุดล้ำหน้าระบบที่โดดเด่นรอบด้านมาพร้อมกับประสิทธิภาพเกินพิกัดอัดแน่นด้วยสมรรถนะเหนือชั้นที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้เหนือใคร เครื่องยนต์ THP 1.6 ลิตรคือหัวใจสำคัญในการปลุกชีวิตให้เปอโยต์ 3008 SUV พร้อมขับเคลื่อนไปกับคุณ เครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบวิศวกรรม และการผสานความเหนือชั้นของระบบฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูงแบบไดเร็คอินเจคชั่นเข้ากับเทคโนโลยีเทอร์โบ ชาร์จเจอร์สุดล้ำหน้า  แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 1,400 รอบต่อนาที ให้คุณมั่นใจในระดับการตอบสนองที่รวดเร็วดังใจ เร่งกำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) ได้แบบสบาย ๆ ตลอดเส้นทางจนถึงลิมิทที่ 206 กม./ชม. ให้คุณขับเคลื่อนด้วยสมรรถนะแรงเกินพิกัด แต่กินน้ำมันน้อยเกินคาดเพียง 6.5 ลิตรต่อ 100 กม. เท่านั้น อัตราเร่งของ 3008 เหลือเฟือครับ เลือกขับแบบสบาย ๆ ความเร็วเดินทางสุดจะชิวหรือจะปรับโหมดไปสายโหด เพื่อเรียกกำลังเร่งแซงก็ทำได้แบบฉับไว ไม่ต้องมีลุ้นแม่บรรทุกหนัก ระบบเกียร์อัตโนมัติ EAT 6 (Efficient Automatic Transmission 6) มีความล้ำสมัย ผสานกับความเพลิดเพลินในการขับขี่และเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านสิ่งแวดล้อม โดยระบบเกียร์อัตโนมัติ EAT 6 ได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกับ Aisin AW ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเกียร์ซึ่งระบบเกียร์อัตโนมัติ EAT 6 นี้เป็นการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและง่ายดายด้วยเทคโนโลยี Quickshift ซึ่งช่วยให้การควบคุมการขับขี่และเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้นในทุกสภาวะ ระบบเกียร์อัตโนมัตินี้จะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อย CO2 ได้อย่างมากเมื่อเทียบกับระบบเกียร์รุ่นก่อนหน้านี้ ระบบเกียร์ EAT 6 นำเสนอรูปแบบการขับขี่ในรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานความเรียบง่าย ความลื่นไหล ไม่ว่าจะขับบนถนนโล่งหรือถนนในเมือง

 

 

เปอโยต์ 3008 SUV โฉมใหม่ ได้ยกระดับนวัตกรรมที่เป็นเพื่อนคู่ใจผู้ขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่หลากหลาย พร้อมช่วยให้ขับขี่ได้ดีขึ้น สะดวกสบายขึ้น และเพลิดเพลินยิ่งขึ้นตลอดการเดินทาง อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ไม่ว่าใครก็สามารถขับขี่เอสยูวีคันใหม่ที่มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้อย่างเพลิดเพลินและมั่นใจ ไร้กังวล เช่น สัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลังขณะจอด (FRONT + REAR PARK ASSIST)/ ระบบช่วยออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HILL START ASSIST)/ กล้องมองหลัง 180º (180º REVERSE CAMERA)/ ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (LANE DEPARTURE WARNING)

3008 ก่อร่างสร้างรากฐานของความปลอดภัยมาจากตัวถังที่แกร่งในระดับสูงด้วยชุดพื้นตัวถัง EMP2 พร้อมเสริมด้วยระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและแก้ไขแบบครบชุด เปอโยต์ 3008 SUV โฉมใหม่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาเพื่อยกระดับความปลอดภัยถึงขีดสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตัวถังแกร่งในระดับสูง (HIGH STRENGTH STRUCTURE) ติดตั้ง ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (6 AIRBAGS) มีระบบตรวจหาป้ายจำกัดความเร็ว (SPEED LIMIT RECOGNITION SYSTEM) และระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้า (DRIVER ATTENTION ALERT)

 

 

กับราคาจำหน่าย 1.68 ล้านบาท กับเทคโนโลยีเต็มคัน ออฟชั่นล้น ๆ  และประสิทธิภาพการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง แฮนเดอริ่งคอนโทรลรถที่นุ่มหนึบ ในสไตล์รถยูโรเปี้ยน เมื่อบวกลบคูณหารแล้วราคานี้จัดได้ว่าคุ้มครับ และกับคำถาม ถึงเรื่องการบริการหลังการขายและอะไหล่นั้น ผมมั่นใจว่าการอยู่ภายใต้ ความดูแลของกลุ่มมิลเลนเนียมที่ทุกวันนี้จัดได้ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจยานยนต์บิ๊กบึ้มของตลาดเมืองไทย และส่วนตัวก็รู้จักกับผู้นำขององค์กรนี้อย่าง ดร.จุ๋ย สัณหวุฒิ ดีรู้ว่าเค้าเป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำตลาดด้านยานยนต์มีความพยายามที่จะนำพาองค์กรในเครือก้าวขึ้นสู่ความเป็นหนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 20 ปี งานนี้เค้าคงไม่ยอมเสียชื่อเสียงจากการปล่อยปะละเลยการดูแลหลังการขายของเปอโยต์เค้าคงจะไม่ยอมให้ทัวร์ไหนมาลงให้เสียชื่อแบรนด์อื่น ๆ ในเครือที่ดูแลอยู่ไปด้วยอย่างแน่นอนครับ เปอโยต์ยุคใหม่นี้เดินทางมาถึงยุคที่ต้องบอกได้เลยครับว่าตอนนี้เล่นได้แล้วอย่าลังเลเลยครับ