เปอโยต์ ประเทศไทย

ชวนสัมผัส THE ALL-NEW 2008 SUV

ยนตรกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ หัวใจพรีเมียม

 

เปอโยต์ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เชิญชวนสื่อมวลชน สัมผัสนตรกรรมรุ่นล่าสุด ‘THE ALL-NEW 2008 SUV’ ณ บางกระเจ้า โอเอซิส ใจกลางกรุงเทพฯ เปิดโอกาสให้ได้ฟอกปอดด้วยอากาศแสนสดชื่น โดยลัดเลาะตามเส้นทาง รื่นรมย์กับธรรมชาติและทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเพลิดเพลินไปกับสมรรถนะของยนตรกรรมฝรั่งเศส ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย กะทัดรัด คล่องแคล้ว ว่องไว เสมือนสิงโต สัญลักษณ์ของแบรนด์

 

ดีไซน์โดดเด่น เข้มและเฉียบคมทุกมิติ

แว๊บแรก เมื่อเห็นรูปลักษณ์ที่ชัดเจนของเปอโยต์ 2008 ต้องบอกว่า โฉบเฉี่ยว พริ้วไหว ในขณะเดียวกันก็มีสีสัน และความสุขุมลุ่มลึกแอบแฝงไว้ ด้วยการดีไซน์ตามสไตล์ฝรั่งเศส ที่รักษาความสวยงามไว้ด้วย ความเฉียบคม ทำให้เปอโยต์ 2008 ได้รางวัล ‘Red Dot Design Awards 2020’ สะท้อนความเป็นสิงห์ผยองทุกมุมมอง ตั้งแต่ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไทม์รันนิงไลท์แนวตั้ง คล้ายเขี้ยวสิงโต กระจกหน้าที่เอนลาด ทำให้รถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ตัวถังด้านข้างเน้นเหลี่ยมสัน เสริมความพริ้วแถมเพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยลูกเล่นบริเวณเส้นข้างประตู ดูบึกบึนและสะดุดตายิ่งขึ้น ขณะที่ไฟท้ายดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนกรงเล็บสิงโต (Lion Claws) ตัดกับคิ้วสีดำเงาอย่างลงตัว ปิดท้ายความเท่ด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมล้อแม็กขอบ 17 นิ้ว ที่เติมความดุดัน ให้สิงโตตัวนี้ครบครันความงามในทุกมิติจริง ๆ

 

 

ในทริปนี้เป็นทริปเล็ก ๆ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กับรถที่เตรียมไว้ 4 คัน สื่อที่ร่วมทริปด้วยกัน วันนี้ มี 6 สื่อ สบาย ๆ ไม่วุ่นวาย ใครใคร่ ขับเดี่ยว ขับคู่ ถ่ายตามเส้นทางที่กำหนด หรือจะออกนอกเส้นทาง เพื่อไปทดลองความเร็ว ก็ไม่ผิดกติกา โดยเราจะไปตามโปรแกรมในช่วงขาไปบางกะเจ้าเท่านั้น ส่วนขากลับก็ตามอัธยาศัย เราสตาร์ทกันที่เปอโยต์ สาขาสุขุมวิท เมื่อพร้อมเพรียงสตาร์ทไปจุดหมายแรก สวนสาธารณะลัดโพธิ์ เพื่อถ่ายรูปสิงโต 2008 กับประติมากรรม สะพาน ทางด่วน สวย ๆ งาม ที่ฉวับเฉวี่ยน ตัดสลับกันไปมา งดงามเหมาะกับเมืองหลวง และเหมาะกับรถเปอโยต์ 2008 ที่เป็นรถคอมแพ็ค เอสยูวี ที่ใช้ในเมืองเป็นหลัก ด้วยตัวถังกะทัดรัด ปรู๊ดปร๊าด ขับสนุกในเมือง ลัดเลาะตามเส้นทางของบางกระเจ้าซึ่งเป็นเสมือนปอดของกรุงเทพฯ ได้อย่างคล่องแคล่ว เน้นรายละเอียดการดีไซน์ ตามสไตล์ยนตรกรรมจากฝรั่งเศส การันตีความเฉียบคมด้วยรางวัลดังที่กล่าวมาแล้วในข้างต้น

 

 

ขุมพลังเทอร์โบ สนุกได้ ประหยัดด้วย

หากเราดูจากสเปค เครื่องยนต์ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.2 ลิตร เทคโนโลยี PureTech 130 แรงม้า (HP) แรงบิด 230 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบต่อนาที ตอบสนองดีทุกช่วงรอบ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สู่ล้อคู่หน้า ขับสนุก เร่งแซงทันใจ และใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่า มาพร้อมความมั่นใจในทุกสภาพเส้นทางกับดิสก์เบรก 4 ล้อ จับคู่กับช่วงล่างหนึบแน่นสไตล์รถยุโรป อีกทั้งรถมีน้ำหนัก 1,240 กก.และมีอัตราสิ้นเปลือง 16.7 กิโลเมตร/ลิตร (ผลจากต่างประเทศ) สำหรับประเทศไทยไม่ได้ทำการทดลองอย่างเป็นทางการ แต่จากทุก ๆ คันที่ขับขี่ ก็ให้ผลได้ใกล้เคียงกับตัวเลขจากต่างประเทศ 

 

 

หลังถ่ายรูปงาม ๆ เรียบร้อย ขบวนของเราก็ขยับเขยื้อนต่อไป ที่ RAKxa Wellness & Spa รักษ ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชียซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่มและอากาศบริสุทธิ์ของคุ้งบางกระเจ้าที่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 45 นาที ที่รักษ์ได้รวบรวมทรีตเมนต์การดูแลสุขภาพที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพ โดยการนำศาสตร์การแพทย์หลายแขนงทั้งเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์อันทันสมัยจากศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife) เข้ามาผสมผสาน กับแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน แพทย์อายุรเวท หรือแพทย์แผนอินเดีย และการใช้พลังงานบำบัดที่ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสำหรับการเลือกสรรโปรแกรมการรักษาให้เหมาะสมแบบรายบุคคล ตลอดการเข้าโปรแกรมการฟื้นฟูสุขภาพ คุณจะได้พักในวิลล่าส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติ ที่แสนสงบ สบาย ผ่อนคลาย และปลอดภัย พร้อมการดูแลเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ดูแลโดยนักโภชนาการทุกมื้อ พร้อมการตรวจ ประเมิน วิเคราะห์ร่างกายและการออกกำลังกายที่ถูกต้อง จาก ทีม Medical Gym ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับสุขภาพและร่างกายของคุณทุกคน สำหรับท่านที่สนใจติดต่อ www.rakxawellness.com

 

 

ที่นี่! พวกเราได้รับประทานอาหารกลางวันแบบคลีน เพื่อบำรุงสุขภาพกันบ้าง สัก 1 มื้อ จากนั้นทุกสื่อก็ต่างทยอย ทดลองขับและรีวิวรถกันตามความถนัด พร้อมคืนรถกันที่เปอโยต์ สุขุมวิท ไม่เกิน 16.00 น. ในวาระนี้ก็แล้ว แต่ละสื่อจะเบี่ยงเบน ไปทดลองเส้นทางในรูปแบบอื่น ๆ หรือจะวิ่งรอบบางกระเจ้า ก็ไม่ผิดกติกา พูดถึงความโดดเด่นของเปอโยต์ที่ชัดเจน และแตกต่างจากรถยนต์ยี่ห้ออื่น ๆ ในคลาสเดียวกันเป็นการออกแบบดีไวน์ภายใน โดยเฉพาะตำแหน่งของผู้ขับขี่ ที่ออกแบบให้เป็นแบบ 3D i-Cockpit ยกระดับความปลอดภัย ล้ำสมัยที่สุดในเซ็กเมนท์เปอโยต์ 2008 เอสยูวี โฉมใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเซ็กเมนท์ ที่มีห้องโดยสารสุดไฮเทค ‘i-Cockpit’ ที่ผ่านการปรับปรุงให้พิเศษเหนือระดับ กับเทคโนโลยี ‘3D i-Cockpit’ เป็นเฮด-อัพดิสเพลย์ 3 มิติ ลอยขึ้นมาอยู่ใกล้สายตาผู้ขับมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของผู้ขับ ขณะที่พวงมาลัยขนาดกะทัดรัด ‘Compact Steering Wheel’ ควบคุมง่ายและให้ความรู้สึกกระชับ ติดตั้งทัชสกรีนอเนกประสงค์ขนาด 7 นิ้ว กลางแดชบอร์ด แสดงผลได้หลากหลายและคมชัด เมื่อมองต่ำลงมาก็พบกับ 7 สวิตช์ทรงก้านเปียโน ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Auto รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออันทันสมัย

 

 

THE ALL-NEW PEUGEOT 2008 SUV ราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว 1.189 ล้านบาท พร้อมรับ PEUGEOT VALUE CARE PACKAGE ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร มาถึงตรงนี้ใครสนใจ อยากทดลอง หรือสัมผัส รูปลักษณ์และสมรรถนะเอง ก็สามารถ www.peugeot.co.th /  LINE: @peugeotthailand / FACEBOOK: PEUGEOT THAILAND