MITSUBISHI NEW XPANDER

เพื่อ...ชีวิตที่เหนือกว่าทุกข้อจำกัด

 

 

โดย วชิระ เรืองมาลัย

 

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รถยนต์อเนกประสงค์แบบเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง 3 แถว สำหรับครอบครัวไซส์กะทัดรัดแต่จุเยอะ น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในตลาดรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีกลุ่มประหยัด ที่ค่ายมิตซูบิชิส่งลงตลาดมานานและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เอ็กซ์แพนเอร์ ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมวางจำหน่ายในตลาด ปรับปรุงหน้าตาและความเอนกประสงค์ภายใน ฟังก์ชั่นการใช้งาน เราไปดูกันครับว่ารถน่าใช้ขนาดไหน มีสองเกรดให้เลือกด้วยกัน รุ่น GLS ราคา 799,000 บาท และรุ่นท็อป  GT ราคา 895,000 บาท

 

 

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 และได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ การยกระดับดีไซน์ภายนอกที่มอบความรู้สึก SUV มากขึ้น ความประณีตเหนือระดับของดีไซน์ภายในโฉมใหม่ และ สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวลและสะดวกสบาย โดยผลสำรวจความคิดเห็นเผยว่า 83% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจต่างชื่นชอบ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ นี้

รถครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังคงคอนเซ็ปต์ ‘Expand Your Advanced Life’ ถือเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง ความอเนกประสงค์ครบครัน และสามารถขับขี่ไปทุกจุดหมายได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยสมรรถนะการใช้งานในแบบรถเอสยูวีที่ช่วยสร้างทุกความเป็นไปได้ในชีวิตให้แก่ลูกค้าทุกท่าน 

 

ยอดจองรถยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ถือว่าเหนือความคาดหมายไม่ใช่เฉพาะแค่งานนี้เท่านั้น มิตซูบิชิยังได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วประเทศ ที่ต่างประทับใจกับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ นี้ หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่ตลาดรถยนต์ไทยเพียงหนึ่งเดือน มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มียอดจองรวมมากกว่า 2,500 คัน โดยบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการส่งมอบ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ให้แก่ลูกค้าได้ ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา

ภายในห้องโดยสารใช้ดีไซน์ใหม่แบบ Horizontal Axis ที่ให้ความรู้สึกกว้างขวาง ใช้เป็นสีทูโทน น้ำตาล-ดำ ดูหรูหราขึ้น และมีการเย็บตะเข็บจริงสำหรับที่พักแขน และแผงประตูข้าง เบาะนั่งออกแบบใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติกันความร้อน หรือ Heat Guard ซึ่งคุณสมบัติจะใกล้เคียงกับปาเจโร่สปอร์ต

 

 

พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ จับถนัดกระชับมือ พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นสำหรับควบคุมจอเครื่องเล่นตรงกลาง และมีปุ่มสำหรับตั้งค่า Cruise Control จอเครื่องเล่นระบบสัมผัส รุ่นใหม่ ขนาด 9 นิ้ว รองรับการใช้งาน Apple CarPlay หากใช้สมาร์ทโฟนระบบ ios ก็สามารถดึงแผนที่จากโทรศัพท์ขึ้นที่หน้าจอได้เลย และเมื่ออยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอย หน้าจอก็จะตัดมาเป็นกล้องหลัง ส่วนคุณภาพของเสียงลำโพงนั้นอยู่ในเกณฑ์ระดับกลาง ๆ ที่วางแขนตรงกลาง ใช้งานได้สะดวก มีช่องใส่ของขนาดใหญ่ที่สามารถใส่ขวดน้ำขนาด 600 ml. ได้ถึง 4 ขวด ที่ใต้ฝาปิดมีช่องสำหรับใส่กระดาษทิชชู่ เบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Stop & Go ปุ่ม Auto Hold มีช่องต่อ USB หลายจุด ทั้งตอนหน้า และ เบาะแถวที่สอง มีทั้งแบบ Type-A และ Type-C ในส่วนของช่องจ่ายไฟ DC 12 โวลต์ จะมีให้ที่คอนโซลหน้า และที่เบาะแถวสามระบบปรับอากาศแบบดิจิทัล พร้อมฟังก์ชัน Max Cool ช่วยให้แอร์เย็นไวขึ้น และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วน การเดินขึ้นไปนั่งที่เบาะแถวสามทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ดึงคันโยกที่ข้างเบาะแถวสอง เบาะก็จะพับให้ทันที

 

 

สมรรถนะการขับขี่นุ่มนวลและสะดวกสบายของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ซึ่งได้รับการยกระดับมาจากรถยนต์รุ่นที่ผ่านมา ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ เรียกได้ว่า มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมไปอีกขั้น ทั้งดีไซน์ภายนอกและดีไซน์ภายใน รวมถึงการยกระดับสมรรถนะการขับขี่ ด้านหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Advanced Dynamic Shield การยกระดับความสูงจากพื้นมากถึง 220 มม. ดีไซน์ภายในอัพเกรดคุณภาพใหม่ด้วยวัสดุบุนุ่ม สีทูโทน สีน้ำตาล-ดำ การติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผันต่อเนื่องรุ่นใหม่ Eco-Dynamic CVT

 

 

Mitsubishi Xpander 2022 ใช้เครื่องยนต์เดิม รหัส 4A91 ขนาด 1,499 ซีซี 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ถึง E20 ในส่วนของระบบเกียร์มีการเปลี่ยนใหม่ จากเดิมเป็นแบบอัตโนมัติ 4 สปีด แต่ในรุ่นใหม่นี้ ใช้เป็นเกียร์อัตโนมัติ Eco Dynamic CVTเครื่องยนต์และเกียร์ ผสานการทำงานคู่กันได้ดี ราบเรียบนุ่มนวล เพียงพอต่อขนาดรถ ความเร็วเดินทาง ระดับ 120-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไม่เร่งรีบตอบสนองได้ดี ช่วงล่างและการควบคุมเกาะโค้งได้ดีพวงมาลัยแม่นยำควบคุสนุกสนานกับการขับขี่ได้อย่างไม่ยาก รถคันนี้ตอบโจทย์ความสุขได้ทั้งครอบครัวในราคาสบายกระเป๋า ถึงจะปรับขึ้นมาอีกนิดหน่อยก็ยังคุ้มค่า ปรับมาคาวนี้ เอ็กซ์แพนเดอร์ถือว่า น่าใช้กว่าในรุ่นก่อนอย่างชัดเจน แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นจากเดิมแต่สิ่งที่ได้เพิ่มคุ้มขึ้น หากคุณกำลังเล็งรุ่นนี้ น่าจะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

 

 

ผู้ที่สนใจสามารถชม มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ทั้ง 2 รุ่น ได้ที่โชว์รูม มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ รวมถึงสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและนัดหมายเพื่อทดลองขับได้ที่ www.mitsubishi-motors.co.th หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง