LEXUS UX250h

ครอสโอเวอร์ ปราดเปรียว เร้าใจ

 

เลกซัส รถยนต์หรูหรา สมรถนะเหนือชั้น ภายใต้อาณัติของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งไม่ได้จัดกิจกรรมทดลองรถกันอย่างเต็มคาราเบลมาสักระยะ ด้วยหลายประการ รวมทั้งสถานการณ์โควิดด้วย สำหรับทริปนี้ โตโยต้า จัดขบวนเลกซัสมากถึง 10 กว่าคัน ให้สื่อมวลชนได้ขับกันเต็ม ๆ จากกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ได้จัดสรรสื่อออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ เพื่อให้ทุกคนได้ทดลองขับรถกันแบบเต็ม ๆ ราว 700 กิโลเมตร สำหรับ A Car   ได้รับไม้ขับจากเชียงใหม่ลงกรุงเทพฯ ในทริปนี้ได้คู่บัดดี้ชาย ซึ่งช่วยได้ดีมาก ๆ กับการขับขี่รถยนต์แรงและระยะทางยาว ๆ แถมอุปสรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถรา ที่แออัดยัดเยียดในช่วงวันสุดท้ายของเทศกาล ฝนฟ้าคะนอง ตกตลอด ๆ เป็นระยะ ๆ และอีกนานาประการ ทำให้การเดินทางขาล่อง ต้องใช้คำว่าหวด หลังจากรับฟังบรรยายสรุปสั้น ๆ กันเพียง 30 นาที ทุกคันก็ต้องขนสัมภาระขึ้นรถ และพร้อมบึ่งเข้ากรุงเทพฯ ไปพร้อมกับแวะตามสถานพักหลายจุด เพื่อให้สื่อหลาย ๆ ท่านได้เปลี่ยนมือ ได้พัก ได้จิบเครื่องดื่ม พร้อมเติมพลังงานใส่ท้อง

 

ลืมบอกสำหรับดิฉันได้บก.จับฉ่ายเป็นบัดดี้ เรื่องขับไม่ต้องห่วงนางพร้อมหวด ดิฉันจึงเป็นแค่มือสำรองเท่านั้น พาหนะของทีมเราเป็นเลกซัส ยูเอ็กซ์ 250 เอช เป็นรุ่นแกรนด์ ลักชัวรี เป็นตัวกลางของรุ่น ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ค่อนข้างเต็ม รุ่นนี้เป็นครอสโอเวอร์ใหม่ที่ผสมผสานความสปอร์ต ปราดเปรียว เร้าใจมาพร้อมความปลอดภัยที่เหนือมาตรฐาน ให้คุณได้ออกไปสนุกกับความท้าทายและไลฟ์สไตส์ใหม่ ๆ ได้ทุกวัน

ภายนอกโดดเด่นด้วย เส้นสายที่เฉียบคม ซึ่งทอดตัวจากกระจังหน้าแบบ Spindle Grille ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลกซัส ต่อเนื่องมาที่บังโคลนขึ้นรูปเป็นแบบสามมิติ สื่อถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง พร้อมทะยานไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ด้วยเสน่ห์ที่ดึงดูดทุกสายตา

 

การออกแบบภายในห้องโดยสาร เหมือนจะกะทัดรัด แต่แฝงด้วยความสร้างสรรค์ในทุกมิติของภายใน ผสมผสานกับหลักสรีรศาสตร์ที่ดี และให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ ให้ความรู้สึกที่มั่นคง ปลอดภัยและให้มุมมองที่เปิดกว้างได้ในขณะเดียวกัน ในทุกตำแหน่งของการควบคุมได้ถูกจัดวางให้ใช้งานง่ายและซัพพอร์ตทัศนวิสัยที่ดีของผู้ขับขี่ ทำให้เพลิดเพลินกับการขับขี่และความบันเทิงภายในห้องโดยสารได้อย่าลงตัว

สัมผัสแรกเมื่อนั่งลงในตำแหน่งคนขับ ให้ความรู้สึกถึงความโอบกระชับรับสรีระได้เป็นอย่างดี แม้เราจะสลับการขับขี่กับบัดดี้ที่สูงเกือบ 180 ซม. เพียงแค่การปรับตำแหน่งเบาะให้เหมาะสมกับความสูงของผู้ขับขี่ ซึ่งช่วยเรื่องความปลอดภัยต่อคนขับได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถูกจัดวางอย่างลงตัวและง่ายดายต่อการใช้งานจริง ๆ

 

มองด้วยสายตาจะรู้สึกว่ารุ่นนี้จะเป็นครอสโอเวอร์ ที่ขนาดคอมแพคมาก ต่อเมื่อได้ใช้งานต้องยอมรับเลยว่า ให้ฟิลลิ่งที่ดีเกินคาดหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทรงพลัง ประหยัดแลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเลกซัสได้มีการปรับแต่งและออกแบบเครื่องยนต์อย่างพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านพละกำลัง โดยลดน้ำหนักและขนาดของเครื่องยนต์ลง พร้อมนำเทคโนโลยีการจุดระเบิดความเร็วมาประยุกต์และเติมเต็มการทำงานของหัวฉีดแบบไดเร็กต์พร้อมระบบหล่อเย็นแบบแปรผันและระบบวาล์วไอดี VVT-iE เพื่อสร้างสมรรถนะให้โดดเด่นในขณะเดียวกันประหยัดน้ำมันอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย เสริมให้เลกซัส ยูเอ็กซ์ 250 เอชคันนี้ ขับได้สนุกสนาน ปลอดภัย มั่นใจในทุกการขับขี่ จากไม้แรกในตำแหน่งผู้โดยสาร มาถึงไม้สองในตำแหน่งผู้ขับขี่ ที่ผ่านการจราจรที่แสนสาหัสในทุกอุปสรรคดังที่กล่าวมาแล้ว บอกได้เลยว่า เลกซัสช่วยเสริมให้การขับขี่ของเรามั่นใจ ผ่อนคลาย ไม่เหนื่อยล้า อย่างที่คาดการณ์ แถมขบวนของเรายังทะยานเข้ากรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกโยธิน เรียกว่าทุกระยะของการเช็คอิน แทบจะออนไทม์ในทุกสถานี

 

จากเชียงใหม่ เราแวะพักเพื่อดื่มกาแฟในช่วงเบรกเช้า จากนั้นเราก็แวะทานอาหารกลางวันแถว ๆ ตาก สตาร์ทในภาคบ่ายเราก็ยังมีพักเบรกในปั๊ม เพื่อดื่มกาแฟอีกรอบ ก่อนตีเข้ากรุงเทพฯ และแวะรับประทานอาหารกุ้งกันให้เต็มพุงก่อน กลับไปยังโตโยต้า อะไลฟ์ ไม้สองแม้จะเหยียบคันแร่งไม่มิดเท่าเพื่อนแถวหน้า แต่ก็ใช่ว่าจะช้า เรียกว่าใช้เส้นทางทุกเลน โยกขวา โยกซ้าย ไม่ใช่อยากลองความแรง แต่รถเยอะมากจริง ๆ ในทุกช่วงนครสวรรค์ลงมากรุงเทพฯ หากมาแบบต๊ะตอนย่อน คงได้กินข้าวเย็นกันสอง-สามทุ่มนั่นล่ะ และก็ไม่ใช่ความคึกคะนอง ที่ได้ลองขับรถทรงสมรรถนะ แล้วจะเหยียบเป็นนักแข่ง แต่หลาย ๆ องค์ประกอบ บอกได้เลยว่ารถมันดี มันมีเทคโนโลยีช่วยมากมาย เสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่เป็นอย่างดี 

ปิดท้าย ขายของ เลกซัสเป็นรถยนต์คลาสหรู ที่สามารถปะทะกับคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกันในฝั่งยุโรปได้ไม่น้อยหน้าทีเดียวขอรับ ใครสนใจ อยากจะลอง อยากจะสัมผัส ก็ไปที่โชว์รูมเลกซัสหรือ เข้าไปส่องในเว๊บไซต์ของเลกซัสก่อนก็ไม่มีใครว่า ทริปนี้ขออนุญาตลาดหวังว่าคงจะมีโอกาสได้สัมผัสเลกซัสในรุ่นอื่น ๆ อีก สวัสดีครับ