ขับ THE NEW MU-X be UNCHARTED…ท่องน่านนคร

ขึ้นเขา ไปรับอากาศหนาว ที่ อ.สะปัน

 

อีซูซู เชิญสื่อมวลชนหลากหลายสังกัด ไปทดลองขับและชมบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือ หลังห่างหายทริปท่องเที่ยวไปพักใหญ่ จากสถานการณ์โควิด  เรียกว่าในเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมนี้ จัดหนัก จัดเต็มกับ ทริปทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด อีซูซุ มิว-เอ็กซ์

สำหรับ A Car ได้รับหมายให้ไปขับรถเดอะนิว มิว-เอ็กซ์ ใหม่ ที่ จ.น่าน โดยบินจากกรุงเทพฯ ไปลงน่าน จากนั้นก็ ขับรถ ลัดเลาะ ไต่เขา ชมความงดงามของธรรมชาติในหน้าหนาว กับระยะทางไม่มากไม่มาย ด้วยทริปนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหญิงมากกว่าชาย เส้นทางการขับขี่ไม่ได้โลดโผน โจรทะยาน ขับหนักหน่วงเหมือนทริปหนุ่ม ๆ ทริปเราไปแบบต๊ะต่อนยอน ค่อย ๆไป สโลว์ไลฟ์ ชิล ๆ ตามวัย

หลังจากลงเครื่องที่สนามบินน่านนคร คณะของเราก็ได้ขับรถกันทันที พร้อมสมาชิกราว 20 คน ทุกคนขับขี่และโดยสารในเดอะนิว มิว-เอ็กซ์ จำนวน 5 คัน หมุดหมายแรกของทริปนี้ คือร้านอาหารน่าน เนทีฟ กิ่ว เมือง

 

เดอะนิว มิว-เอ็กซ์ THE NEW MU-X be UNCHARTED...หมุดหมายใหม่ไม่สิ้นสุด คันนี้เป็นยนตรกรรมที่พร้อม ตอบรับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ กำหนดหมุดหมายใหม่ทั้งการดีไซน์ ความสะดวกสบายและเทคโนโลยี เพื่อความปลอดภัยอันชาญฉลาด ตลอดจนความรู้สึกในการขับขี่ที่แตกต่างจาก รถอเนกประสงค์ที่คุณเคยสัมผัสอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ภายนอกโดดเด่นหรูหรา เข้ม เต็มอารมณ์สปอร์ต ด้วยสีน้ำเงินกลาเซียร์ ไมก้า มาพร้อมฝาท้าย Smart Tailgate เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ทำงานร่วมกับระบบ Step Sensor กระจังหน้าแบบ Black Chrome มาพร้อมด้วยชุดแต่งรอบคัน เฉดสี Magnetite Grey รอบคัน ดุดันลงตัว นอกจากนี้ยังมีไฟท้าย LED สไตล์ Winglet Signature เล่นระดับแบบ 3 มิติ อารมณสปอร์ตโทนเทาดำ ล้ออัลลอย Dynamic Rotor Blade สี Magnetite Grey ปัดเงา ขนาด 20 นิ้ว และล้ออัลลอย Aero screw ขนาด 17 นิ้ว

สำหรับภายในมีโทนสี Macchiato Brown อารมณ์นุ่มลึกสีน้ำตาลเทาสลับน้ำตาลเข้ม เพิ่ม อารมณ์หรูด้วย วัสดุ Piano Black และ Chome เบาะนั่งโอบกระชับรับสรีระยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อน

 

เรียกว่าสะดุดตาตั้งแต่ภายนอกยันภายใน สำหรับการปรับปรุงในเจนนี้ของ เดอะนิวส์ มิว-เอ็กซ์ มาได้ครบถ้วนสมบูรณ์ คู่แข่งอ้าปากค้างกับการปรับในครั้งนี้จริง ๆ และนี่เป็นจุดเด่นที่เรียกสายตาชาวบ้าน ร้านตลาดที่ให้จับจองขบวน เดอะนิว มิว-เอ็กซ์ของเราตลอดเส้นทางไต่เขาขึ้นบ่อเกลือ โดดเฉพาะอย่างยิ่งเรามีโอกาสได้ปักหมุดจุดชมวิว บริเวณถนนหมายเลข 3 ด้วยแล้ว รถของเราหล่อเหลา เตะตาอย่างยิ่ง

ส่วนของเทคโนโลยีที่เขาเติมเต็มมาให้ไม่พูดไม่ได้ เด่นมาก โดยเฉพาะเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE แบบฉบับ เป็นยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมที่เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS แบบมีกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ในกรณีที่บางตำแหน่งของเส้นทางมีอุปสรรค และไม่กะระยะการมองได้ชัดเจนด้วยตาเปล่าของผู้ขับขี่ ระบบนี้ช่วยเติมเต็มความปลอดภัยได้อย่างเยี่ยมยอด

เทคโนโบยี ADAS มอบความแม่นยำให้ผู้ขับขี่ได้ดีเยี่ยม มั่นใจเสมือนมองด้วยตาตัวเอง โดยด้านหน้าสามารถจับวัตถุแบบ Real Time ได้ชัดเจน พร้อมเรดาร์ 2 จุดและเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน จุดเด่นี้อีซูซูได้รังสรรค์ให้ทุกระบบความปลอดภัยทำงานผสานและร่วมกันเป็นหนึ่ง ให้ความมั่นใจทุกการเดินทาง อาทิ การควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC มาพร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go โดยระบบจะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วให้คงที่ และช่วยควบคุมความเร็วเพื่อรักษาระยะห่าง ทำให้การขับขี่ขึ้นเขา ลงเขา ทำได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเราปรับระบบการขับขี่จากเกียร์อัตโนมัติมาเป็นเกียร์ธรรมดา ระบบจะช่วยประมวลและขับขี่ให้เราได้ดียิ่งขึ้น ขับสบายและมั่นใจมากยิ่งขึ้น 

 

 

การขับขี่เดอะนิว มิว-เอ็กซ์ ตลอดเส้นทาง หลังจากจุดชมวิวถนนหมายเลข 3 ขบวนของเราก็ยังคงไต่ เขา ลัดเลาะโค้งไปได้อย่างสนุกสนาน และแม่นยำ ไปยังจุดหมายพัก นั่งเล่น ชมวิว ชิล ๆ ทุกสถานี ได้เสพธรรมชาติ ที่งดงาม เติมความโล่ง โปร่ง สบาย กับการขับขี่ในทริปนี้มาก

 

 

หมุดหมายสุดท้ายสำหรับวันนี้ เป็น รีสอร์ตเก๋ไก๋ ในบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ เทือกเขาและลำธาร คีรี วารี รีสปอร์ต น่ารัก มินิมอล มีห้องพัก 10 กว่า ๆ ด้านล่างเป็นสไตส์แกรมปิ้ง เต้นท์ขาว หรูหรา ริมลำธาร ด้านบนเป็นห้องสตูดิโอ น่ารักกิ๊ปเก๋ เหมาะกับการชาร์ตแบต เติมพลังชีวิต ที่ดีมาก ๆ หลังจากที่พวกเราได้ขับเคลื่อนเดอะนิว มิว-เอ็กซ์ จนถึงที่พัก เราก็ดื่มด่ำ กับธรรมชาติ พร้อมรับประทานอาหารแบบฟิวชั่น แบบเป็นกันเอง อบอุ่น ละมุนละไม ก่อนแยกย้าย ไปซุกตัวในผ้านวมอุ่น ๆ สูดโอโซน ให้ฉ่ำปอด เพื่อเตรียมโลดแล่นกับเส้นทางสวยกันต่อในเช้าวันถัดไป

 

 

เช้าของวันที่สอง ทริปของเรายังคงมีวิถีสโลว์ไลฟ์ต่ออีกนิดกับร้านกาแฟ EGAO Cafe แวะเติมความหวานอีกนิด ก่อนยกขบวนเข้าเมือง เพื่อแตะมือกับเพื่อนในทริปต่อไป

แม้เส้นทางในการขับขี่ของทริปนี้ จะต่ำร้อยกิโลเมตร แต่ก็ได้ใช้ฟังก์ชั่นหลากหลาย ได้พิสูจน์สมรรถนะใหม่ ในจุดเด่น ๆ ของเขาอย่างตรงจุด ในมุมส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนมองว่า การปรับปรุงเดอะนิว มิว-เอ็กซ์ ในครั้งนี้ถือว่าผ่าน น่าจะได้รับกระแสตอบรับจากแฟนคลับท่วมท้นอีกเช่นเคย ...