ขับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ไปเช็คอิน ร้าน Dawn to Dusk

ร้านกาแฟสุดชิคที่คนรักกาแฟต้องมา

 

หลังได้รับข้อความจากบริษัท ฮอนด้าฯ ว่า รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ทีมพี่อยากทดลองขับ ว่างแล้วขับ แอดมินก็ต้องกดหาสถานที่ ให้สอดคล้องกับบุคลิกของรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี รุ่น อาร์เอส เครื่องยนต์ e:HEV รถรุ่นนี้ มีสื่อมวลชนหลากสำนักที่ตกหลุมรัก ยอมซื้อตัวไปครอบครอง มากมายหลายคนทีเดียวล่ะ หลังจากไถไป ไถมา เราก็มาหยุดกันที่ร้าน Dawn to Dusk Bkk

คาเฟ่ใหม่ ย่านกรุงเทพกรีฑาที่ตกแต่งร้านสวยโดดเด่นด้วยอิฐแดงทั้งอาคาร และการออกแบบที่เป็นทรงโค้ง สวยงามภายในจะแบ่งออกเป็น 3 โซน ด้านหน้าสุดจะเป็นโซนคาเฟ่ ถัดมาด้านในจะเป็นโซนอาหาร และโซน Outdoor มุมสวนสีเขียวที่อยู่ด้านหลังร้าน บรรยากาศดีมากถ่ายตอนมีแดดแสงสวยแน่นอน ที่ร้านจะให้บริการทั้งเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร และช่วงเย็นจะเป็นบาร์ ยาวไปจนถึง 4 ทุ่มพิกัด : ซอยกรุงเทพกรีฑา 20

 

หลังจากที่แอดมินไปรับรถ ก็พาทีมงาน ซิ่งไปร้านนี้ทันที ฮอนด้า ซีอาร์-วี ขุมพลังการขับเคลื่อนที่ทรงพลังระบบฟูลไฮบริด e:HEV รุ่นนี้หรูหรา เพราะเป็นยนตรกรรมพรีเมียมเอสยูวี “ฮอนด้า ซีอาร์-วี ในเจเนอเรชันที่ 6 ที่ยกระดับเอสยูวีไปอีกขั้นอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยดีไซน์ภายนอกที่สปอร์ตพรีเมียม แข็งแกร่งในทุกมิติ

 

ขุมพลังการขับเคลื่อนระบบฟูลไฮบริด e:HEV ใน ซีอาร์-วี ใหม่ ผสานการทำงานอันทรงพลังของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า รองรับทุกไลฟ์สไตล์กับเบาะโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง มั่นใจทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ในทุกรุ่นย่อย ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่หลากหลาย เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีตลอดเส้นทาง

 

สำหรับการออกแบบภายนอกของ ฮอนด้า ซีอาร์-วี เน้นความสปอร์ตพรีเมียม แข็งแกร่งในทุกมิติ ผสานฟังก์ชันการใช้งานไว้อย่างลงตัว ครั้งแรกจัดหนัก จัดแน่น กับรุ่น RS ที่ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมอีกขั้นด้วยดีไซน์สุดเอกซ์คลูซีฟรอบคัน (รุ่น e:HEV RS 4WD)

เสริมเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ด้วยสัญลักษณ์ RS บนกระจังหน้า ,กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีดำ Piano Black , กันชนหน้าและหลังสีเดียวกับตัวรถ , ชายกันกระแทกด้านข้างสีเดียวกับตัวรถ , คิ้วตกแต่งประตูข้างสีดำ Gloss Black , ไฟตัดหมอกหลังแบบ LED  ในส่วนของสปอยเลอร์หลังสีเดียวกับตัวรถและสีดำ Piano Black , เสาอากาศครีบฉลามสีดำ Piano Black และล้ออัลลอย 19 นิ้ว แบบสปอร์ต

 

มาดูกันภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีตลอดเส้นทาง ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายระดับพรีเมียมด้วย วัสดุคุณภาพสูงและความอเนกประสงค์ในการใช้งาน โดดเด่นด้วยชุดตกแต่งภายในที่พรีเมียมดี มีรสนิยม เหมาะสมกับราคา

ระหว่างเดินทาง แอดมินพยายามสอดคล้อง ความครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น  ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ พร้อม Honda Smart Key Card , ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ (Driver Memory Seat) , ระบบ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร (Ambient Light) ที่ได้รับการติดตั้งในหลายตำแหน่งเป็นครั้งแรกใน ซีอาร์-วี อาทิ ถาดคอนโซลกลาง แผงประตูหน้าและหลัง และที่วางแก้ว , ระบบฟอกอากาศภายในห้องโดยสาร Plasmacluster ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา แบบ i-Dual Zone ,ช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง , ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3  และไฟอ่านหนังสือด้านหลัง LED แบบสัมผัส

 

แอดมินมองว่าด้วยความครบครบของฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่อัดแน่น ทำให้สื่อมวลชนหลากสำนักชื่นชอบ จนต้องหามาครอบครอง ไม่เพียงเท่านั้น ฮอนด้า ซีอาร์-วี รุ่นนี้ยังเคยได้รับรางวัล Thailand  Car of the Year 2023 มาครอบครอง เป็นการการันตีความสมบูรณ์แบบ ให้กับรถรุ่นนี้จริง ๆ นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความสะดวกสบาย ในการบรรทุกสัมภาระได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งด้านหลัง (Rear Seat Sliding) เลื่อนและแยกพับแบบ 60:40

 

ไม่เท่านั้นระบบความบันเทิง ที่ฮอนด้า ซีอาร์-วี e:HEV คัดสรรมาให้นั้นก็ทำงานได้ดีเลิศ เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ต กับหลากหลายเทคโนโลยีอันล้ำสมัย* อาทิ ใหม่ ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า (Head-up Display: HUD)   ใหม่ ระบบเครื่องเสียง BOSE พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง  ใหม่ ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสแบบ Advanced Touch ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto และรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri และ Android Auto มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว (ยกเว้นรุ่น E ขนาด 7 นิ้ว) อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) และ ช่องเชื่อมต่อ USB 4 ตำแหน่ง (USB Type-C 3 ตำแหน่ง ได้แก่ ด้านหน้า 1 ตำแหน่ง และด้านหลัง 2 ตำแหน่ง)

 

ในช่วงของการขับไปเม้าส์มอยหอยสังข์ไปเรื่อยเปื่อยนั้น แอดมินบอกได้เลยว่าฮอนด้า ซีอาร์-วี e:HEV ให้ความรู้สึกที่มั่นใจ มั่นคง นุ่มนวล ราบเรียบ ราบรื่น บอกได้คำเดียวว่าเป็นรถยนต์ที่คุ้มค่า น่าใช้อีกรุ่นหนึ่งทีเดียว ถ้าไม่มีหนี้ จนหัวฟู พี่ว่าจะสร้างหนี้เพิ่มอีกสักคัน

 

 

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ผสานการทำงานของกล้องด้านหน้าและเรดาร์ ในการตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ดังนี้

- ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)

- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)

- ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW)

- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)

- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) หรือ ครั้งแรกกับระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive Driving Beam: ADB) (เฉพาะรุ่น e:HEV RS 4WD) ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในเวลากลางคืนและปรับองศาของแสงไฟเพื่อลดการรบกวนรถด้านหน้าและคนเดินถนน

- ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)

 

พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยและเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่อื่น ๆ อาทิ

- ใหม่ ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System: MVCS) (ยกเว้นรุ่น E)

- ใหม่ เซ็นเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และ หลัง 4 จุด

- ใหม่ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC)

- ใหม่ ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (Active Cornering Light: ACL)

- ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch)

- ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor)

- ระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย (Deceleration Paddle Selectors) (รุ่น e:HEV ES และ e:HEV RS 4WD)

- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift)

โดยรวมจากการได้ใช้ชีวิตกับน้อง 5-6 วัน กล้าฟันธงว่า น้องเป็นรถที่คุ้มค่า และน่าใช้มากอีกรุ่นหนึ่ง