เมอร์เซเดส-เบนซ์ พาสื่อมวลชน

ร่วมทำกิจกรรม CSR ที่ โรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา 

 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยกขบวนสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม CSR ณ โรงเรียนเยาววิทย์ ภูเก็ต เป็นกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ทำต่อเนื่องยาวนาน มา 19 ปี ทริปนี้ใช้เวลาในการเคลื่อนพลไป-กลับยาวนานถึง 4 วัน 3 คืน ถือเป็นการเดินทางในประเทศที่ยาวนานที่สุดในรอบหลายปี นับนิ้วไปมา โควิด-19 ก็ฟาดไป 3 ปี ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยได้เดินทาง ประมาณว่าขี้เกียจ ไม่น้อยกว่า 5 ปี ที่ผมไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนเคลื่อนพุงห่างบ้านนานขนาดนี้ 

   

 

ทริปนี้ผมตัดสินใจมาร่วมงานด้วย เพราะหนึ่งไม่ต้องนั่งเครื่องบิน สองขับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ น่าจะช่วยให้การขับขี่ไม่ล้ามาก และสามเพื่อนร่วมรถสนิทสนมกลมเกียว ซึ่งรู้ดีว่าผมจะต้องจอดขี้ จอดเยี่ยวเป็นระยะ ๆ หากไปกับคนไม่รู้ใจกัน ก็คงต้องอั้นเยี่ยวกลับบ้านพร้อมโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบเป็นแน่ 555 ผมก็สาธยายให้ขำ ๆ ไปแบบนั้นละ รถคันของเรา พร้อมด้วยคุณภาพ  4 คน สิริร่วมอายุ 200 กว่าปี ดังนั้นต้องแบ่งช่วงเวลาในการขับขี่ดี ๆ ไม่มาก ไม่น้อยนักเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการเคล็ด ขัด ยอก กันได้ 1 คนขับไม่เกิน 100 กม. ก็เปลี่ยนมือได้

  

 

 

การเดินทางในวันไป คันผมน่าจะเป็นคันสุดท้าย ที่ออกจากกรุงเทพฯ โดยประมาณ 9 โมง เหยียบไป หยุดไป ทำให้คันเราถึงเกือบสามทุ่ม ช่วงนี้หน้าฝน เจอะเจอฝนฟ้าคะนองเป็นช่วง ๆ แต่ก็ผ่านพ้นไปถึงภูเก็ตด้วยความสะดวก โยธิน เข้าพักนอนพักผ่อนสบาย ๆ ก่อนเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ ในวันต่อมา   

 

 

 

โรงเรียนเยาววิทย์ตั้งอยู่ที่ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ก่อตั้งขึ้น หลังจากเหตุการณ์ สึนามิ นับเป็นโรงเรียนประจำสำหรับเด็กด้อยโอกาศ และในปัจจุบันนี้ ก็ได้มีเด็กนักเรียนมากกว่า 100 คน ชั้นเรียนก็ตั้งแต่ อนุบาล 1 ถึง อนุบาล 3 มีคุณครูประจำอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ และบางครั้งก็จะมีครูจากที่อื่นมาสอนภาษา เด็กนักเรียนที่นี่พูดได้มากกว่า 2 ภาษา หลักสูตรการสอน จะเน้นสอนทักษะการดำรงชีวิตควบคู่การเกษตรแบบยั่งยืน เรียนรู้และปฏิบัติไปพร้อมกัน เช่น การเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อที่จะได้นำไข่มากิน การปลูกผัก และอื่น ๆ อีกมากมาย และในปีนี้ทางโรงเรียนก็ได้รับการบรรจุเข้ากระทรวงศึกษาธิการ

ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์  ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ แก่เด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี 2547 และเริ่มขยายไปสู่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานภาพทางสังคม การขาดโอกาส ด้วยการมอบการศึกษา การฝึกแนวทางอาชีพ เพื่อเป็นเครื่องมือในการดำรงชีวิตในวันข้างหน้า  

 

    

 

สำหรับกิจกรรม CSR ที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จัดให้สื่อมวลชน ร่วมกันเดินทางจาก กรุงเทพฯ มายังโรงเรียนเพื่อมอบสิ่งของ และเป็นตัวแทนมาส่งความสุข พร้อมเชิญ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลชาวไทย มาร่วมเล่นฟุตบอลับน้อง ๆ แต่ฝนตกตลอดเวลา ทกให้เปลี่ยนแผนเป็นการให้ลีซอ มาพูดสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับน้อง ๆ ที่อยากเป็นนักฟุตบอล หรือนักกีฬา ให้วางแผนเป้าหมายอย่างไรให้ไปถึงฝัน 

 

 

 

จบจากโรงเรียนเยาววิทย์คณะสื่อมวลชนก็มุ่งหน้าไปจากพังงา เพื่อไปพักที่ กระบี่ และร่วมดสอบรถในรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ได้ตระเตรียมให้กับทุกท่านได้สัมผัสอย่างจุใจ