บีวายดี ดอลฟิน พิสูจน์ความเป็นยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่สุด

ในทริปสื่อทดลองขับแบบไร้มลพิษครั้งแรก โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ

 

เรเว่ ออโตโมทีฟ นำคณะสื่อมวลชนสายรถยนต์ชั้นนำกว่า 60 ชีวิต มาร่วมกิจกรรมทดสอบรถยนต์ BYD Dolphin จำนวน 30 คัน มุ่งหน้าสู่พัทยา เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างบีวายดี ดอลฟิน โดยกิจกรรมจัดขึ้นบนเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ - พัทยา ภายใต้สภาวะการขับขี่จริง ครอบคลุมระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร พร้อมท้าพิสูจน์นวัตกรรมหลายด้านทั้งสมรรถนะ ระยะทางขับขี่ และอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน

 

 

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด พร้อมด้วยทีมผู้บริหารให้เกียรติร่วมต้อนรับสื่อมวลชน รวมถึงบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาด โดยนายประธานวงศ์  กล่าวว่า “กิจกรรมทดสอบรถยนต์สื่อในครั้งนี้เป็นทริปแรกที่ เรเว่ ออโตโมทีฟ จัดขึ้นภายใต้สภาวะการขับขี่จริง เพื่อพิสูจน์ให้ผู้ร่วมกิจกรรมเห็นว่า บีวายดี ดอลฟิน เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถพาไปได้ทุกจุดหมาย ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อการใช้งานในเมือง นอกจากนั้น การเดินทางในครั้งนี้ยังเป็นทริปรักษ์โลก เพราะรถยนต์ทดสอบทุกคันเป็นรถยนต์ไร้มลพิษ”

 

 

การเดินทางอันน่าจดจำได้เริ่มต้นขึ้นที่ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนพร้อมกับอบรมบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ จากนั้น สื่อมวลชนได้พบกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาด้วยเส้นสายแห่งอนาคต โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยอย่าง บีวายดี ดอลฟิน (BYD Dolphin) จำนวน 30 คัน แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อคได้อย่างง่ายดายผ่านระบบเอ็นเอฟซี คีย์เลส (NFC) และได้พบกับห้องโดยสารที่ออกแบบด้วยแรงบันดาลใจ ของโลมาและศิลปะแห่งท้องทะเลแบบ ดอลฟิน ดีไซน์ ในทั้งสองรุ่นย่อย ประกอบด้วย เอ็กซ์เท็นด์เดน (Extended Range)และ สแตนดาร์ด (Standard Range) บ่งบอกความเป็นตัวคุณ ด้วยหลากหลายทางเลือกสีตัวถัง โดยแต่ละรุ่นย่อยจะมี 4 สีให้เลือก สำหรับสีทูโทนจะจำกัดไว้เฉพาะรุ่นเอ็กซ์เท็นด์เดน (Extended Range) เท่านั้น ส่วนสีภายในจะเปลี่ยนไปโดยอัตโนมัติ ตามสีตัวถังที่เลือก

 

 

ระหว่างทางสู่พัทยา ผู้ร่วมเดินทางเพลิดเพลินไปกับสื่อบันเทิง ที่เล่นผ่านหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 12.8 นิ้ว ปรับหมุนได้ด้วยไฟฟ้าพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง นอกจากนั้น ผู้ร่วมเดินทางยังสามารถเลือกชมความสวยงามของท้องฟ้า ผ่านหลังคาแก้วแบบพาโนรามิกพร้อมม่านบังแดดไฟฟ้า และท่านสื่อมวลชนยังไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ส่วนตัวจะแบตเตอรี่หมดกลางทาง เพราะ บีวายดี ดอลฟิน ไม่ได้มีแค่แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ แบบไร้สายเพียงตำแหน่งเดียว แต่ยังมาพร้อมกับช่องยูเอสบีพอร์ตอีก 4 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 จุด Type A: 7.5w / Type C: 60w  และด้านหลัง 2 จุด Type A: 18w / Type C: 60w

 

 

ในช่วงพักกลางวัน ผู้ร่วมเดินทางได้แวะลิ้มลองอาหารรสเด็ดจาก ร้านอาหารป้า บางพระ จ.ชลบุรี หลังจากรับประทานอาหารกลางวันแล้ว จึงเข้าสู่ช่วงเวลาทดสอบระบบความแม่นยำของพวงมาลัย บนเส้นทางอ่างเก็บน้ำบางพระ ซึ่งข้างทางโอบล้อมด้วยป่าธรรมชาติ  บนถนนที่โค้งและแคบ ทำให้รับรู้ได้ถึงความคล่องตัว และก็ถึงเวลาของช่วงฟรีรัน ที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมเดินทาง เลือกเส้นทางการทดสอบได้อย่างอิสระ

 

 

ในช่วงของฟรีรันนั้น สื่อมวลชนสามารถเลือกสัมผัสอีกระดับของสมรรถนะ จากพละกำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ส่งผลให้ บีวายดี ดอลฟิน สามารถทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 7.1 วินาที (รุ่นเอ็กซ์เทนเดน) สำหรับผู้ที่ไม่ได้เน้นความแรง สามารถขับขี่แบบสบายๆ สู่ทุกจุดหมาย เพราะมีเบลดแบตเตอรี่ ขนาด 60.48 กิโลวัตต์-ชั่วโมง* พร้อม อี-แพลตฟอร์ม 3.0 ทำให้ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 490 กิโลเมตร (รุ่นเอ็กซ์เท็นด์เดน) ในที่สุดก็เข้าสู่ปลายทางสุดท้ายของวันแรก ณ โรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล พัทยา ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ร่วมเดินทางได้พบปะพูดคุย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์จาก เรเว่ ออโตโมทีฟ และกิจกรรมวันแรกจบลงพร้อมกับมื้อค่ำที่ประทับใจกับผู้บริหารสูงสุดของเรเว่ และมินิคอนเสิร์ต “อิ้งค์ วรันธร” ริมหาดทะเล นาจอมเทียน พัทยา

 

เช้าวันถัดมา สื่อมวลชนยังมีกิจกรรมมากมายให้เพลิดเพลิน เช่น ตีกอล์ฟ นั่งเรือดำน้ำที่เกาะเป็ด  ก่อนกลับท่านสื่อมวลชนยังได้สลับเปลี่ยนรถรุ่นกันก่อนมุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพฯ โดยผู้ร่วมเดินทางมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการเดินทาง ด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ล้ำสมัยหลายรายการทั้ง ระบบเตือนการชนด้านหน้า (FCW), ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (AEB), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKS), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถแบบฉุกเฉิน (ELKA), ระบบเตือนการชนเมื่อเปลี่ยนเลน (LCW) และ ระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถ ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTB)

บีวายดี ดอลฟิน พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายบีวายดีทั่วประเทศ พร้อมให้บริการท่านมากกว่า 45 สาขา คุณสามารถเป็นเจ้าของนวัตกรรมยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าคันนี้ได้ และพบกับการเปิดตัวพร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการของทั้ง 2 รุ่น ได้ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น G