A Car Road Trip กรุงเทพฯ-ซาปา (เวียดนาม)

กับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport

 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport อีกหนึ่งยานที่นำพาสมาชิก ปีนป่าย ไต่เขา กรุงเทพฯ-ซาปา เวียดนาม A car Road Trip ใช้ในการเดินทางครั้งนี้ จากวันแรกรับรถ จนถึงวันสุดท้ายคืนรถ ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport เป็นรถที่ทรงสมรรถนะ ขับแล้วติดไม้ติดมือดีมาก ๆ เป็นความชื่นชอบของผู้เขียนอยู่แล้วด้วยกับรถอเนกประสงค์ ที่ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี โดดเด่น ไม่เป็นสองรองใคร เช่นนี้

 

 

 

ด้วยระยะทางการขับขี่กว่า 2,000 กิโลเมตร บนถนนเมืองไทย ผ่าน สปป.ลาว จนถึง ซาปา เมืองทางตอนเหนือของเวียดนาม และย้อนกลับเส้นทางเดิม รถรุ่นนี้แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติอันโดดเด่นของเครื่องยนต์ และช่วงล่าง มีการปรับแต่งเฉพาะของ GR Sport ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสาร มั่นใจได้ว่า ตลอดการเดินทางมันปลอดภัย ควบคุมง่าย และโดดเด่น รูปลักษณ์ภายนอก ก็หล่อเหลา สะกดสายตา เพื่อพ้องบนท้องถนได้ดีทีเดียว

 

 

ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport  มาพร้อมเครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร ปรับจูนพิเศษ เฉพาะรุ่น GR SPORT ให้กำลังสูงสุด 224 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร ขณะที่เครื่องยนต์ฟอร์จูนเนอร์รุ่นอื่น ๆ เครื่องยนต์ขนาดนี้ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ความแรงของฟอร์จูน เนอร์ จีอาร์ ถือเป็นจุดขายหลัก เพราะรถในคลาสเดียวกัน แกเด่นมากจริง ๆ

ระบบกันสะเทือนหน้า คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และช็อคแอบซอร์บเบอร์ แบบ Monotube และหลังแบบโฟร์ลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และช็อคแอบซอร์บเบอร์ แบบ Monotube

 

 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ GR Sport คันนี้จึงเป็นรุ่นหนึ่งที่ขับขี่ผ่านถนนหนทาง อันหลากหลาย ได้อย่างมั่นใจมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงข้ามแดนจากไทย ผ่าน สปป.ลาว เข้าสู่ เมืองเดียนเบียนฟู และซาปาของเวียดนาม สภาพถนนไม่สมบูรณ์ในหลาย ๆ ช่วง เป็นสิ่งที่ ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ GR Sport ตัวนี้ ที่มีความเด่นกว่า ฟอร์จูนเนอร์รุ่นอื่น ๆ ทั้งกำลัง และช่วงล่าง เป็นตัวช่วยให้การเดินทางราบรื่น กว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ

 

 

เส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ทางโค้ง ขึ้นและลงเขา ที่มีความอันตรายกว่าถนนในเมืองไทย บางทีในโค้งยังต้องเจอกับถนนชำรุด หลุมบ่อขนาดใหญ่ เบรกและช่วงล่วง GR Sport ช่วยให้คณะของเรา ผ่านอุปสรรคที่ว่านี้ได้ดีกว่ารถรุ่นอื่นอย่างเห็นได้ชัด

ถือได้ว่า ถ้าเทียบกับรถยนต์ประเภทเดียวกันในตลาดเวลานี้ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ GR Sport ซึ่งราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,959,000 บาท น่าจะยืนหนึ่งทั้งเรื่องสมรรถนะกำลัง ช่วงล่าง และราคา ถึงอย่างไร ความชื่นชอบของผู้บริโภค จะเป็นตัวตัดสินใจที่ดีที่สุด เท่าทีมีข้อมูลใน เดือนที่ 11 -12 ยอดขายของฟอร์จูนเนอร์ก็ยังคงอยู่แถวหน้าเหมือนเดิม