A car Road Trip กรุงเทพฯ-ซาปา (เวียดนาม)

โดย นิสสัน นาวาร่า โปร 4 เอ็กซ์

 

กิจกรรม A car Road Trip กรุงเทพฯ-ซาปา (เวียดนาม) โดยมีพาหนะนำพา ปิกอัพ นิสสัน นาวาร่า รุ่นพิเศษ PRO-4X อีกหนึ่งยี่ห้อ ที่เราใช้เป็นพาหนะนำ คณะของเราเดินทางท่องเที่ยวในครั้ง นอกจากรถแล้ว เรายังเลือกติดตั้งกล่องสัมภาระเอนกประสงค์ และชุดยึดเหล็กหลังคาจากทูเล่ (ThuleX ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากสวีเดน โดยบริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) เจ้าของเดียวกับฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ลามิน่านั่นเอง โดยรูปทรง และรูปแบบของกล่องทูเล่ เข้ากันได้ดีกับนิสสัน โปร 4 เอ็กซ์  แถมมีประโยชน์ในการเก็บสัมภาระ ป้องกันได้ทั้งฝน และฝุ่น ซึ่งการเดินทางยาว ๆ ระหว่างไทย สปป.ลาว และเวียดนามในครั้งนี้ ทูเล่ตอบโจทย์สายขนได้ดีที่เดียว

 

        

สำหรับปิกอัพ นาวาร่า PRO-4X คันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบคู 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กระจังหน้าและไฟหน้า Quad-Eye LED เป็นเอกลักษณ์อันเด่นชัดของ ปิกอัพของนิสสัน แม้ว่าจะเป็นรุ่นที่อยู่ในตลาดมานาน แต่ในเรื่องสมรรถนะ และนั่งสบายเป็นจุดเด่นที่อยู่คู่มานานด้วยเช่นกัน

ทริปนี้นอกจากชุดอุปกรณ์ติดตั้งหลังคาจาก Thule แล้ว Acar RoadTrip กรุงเทพฯ-ซาปา (เวียดนาม) ยังได้รับการสนับสนุนฟิล์ม กรองแสง ลามิน่า และผ้าเบรก เบ็นดิก ซึ่งล้วนเป็นอุปกรณ์ และสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้รถยนต์ รวมถึงการต้องเดินทางไกลด้วยเช่นนี้

  

 

นิสสัน นาวาร่า PRO-4X มีราคาจำหน่ายในปัจจุบันคือ 1,160,000 บาท และเป็นปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเบาที่สุดในเซ็กเมนท์ ซึ่งนิสสันพยายามปรับในเรื่องอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมกับความต้องการลูกค้า ในราคาที่เหมาะสม อย่างเช่น เลือกใช้การปรับเบาะนั่งผู้ขับขี่ด้วยมือ แทนที่จะเป็นเบาะไฟฟ้า เหมือนกับคู่แข่ง แต่ไปเพิ่มฟังก์ชั่นอื่น เช่นระบบเชื่อมต่อ และสมรรถนะช่วงล่างและไฟ LED รอบคัน

  

 

ทริปนี้ นาวาร่า PRO-4X อาจจะไม่ได้โชว์พลังอันโดดเด่นของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ในโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ มันไม่น้อยหน้าคันไหน เพราะต้องรับบทผู้แบกสัมภาระเหนือหลังคา เพิ่มทั้งความสูงและน้ำหนัก แต่จากทุกโค้งของการเดินทางอันทรหดกว่า 2,000 กิโลเมตร บอกได้เลยว่าเขาไม่เป็นรองใครในตลาดนี้แน่นอน

ในทุกทางชันต้องเร่งขึ้นเขา และแซงรถข้างหน้า พร้อมหักเลี้ยวในโค้ง มันตอบสนองการหมุนพวงมาลัยได้ดี ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง เมื่อต้องเร่งความเร็ว เพื่อไปให้ถึงจุดหมายตามเวลาที่คาราวานวางไว้ แต่ต้องเจอกับถนนซ่อมสร้าง หรือถนนชำรุด หลุมขนาดใหญ่กลางถนน หรือแม้กระทั้งฝูงวัว ควาย ริมถนนท้องถิ่นวิ่งเดินขึ้นมาขวางถนน มันเบรกและหยุดได้อย่างทันท่วงที แม้จะมีสัมภาระ กล่องทูเล่ ยังคงนิ่ง เนิบบนหลังคา ไม่ใช่ว่าโชคช่วย แต่เป็นเรื่องของระบบความปลอดภัยของรถยนต์  รวมทั้งคุณภาพอุปกรณ์ติดตั้งล้วน ๆ

  

 

นิสสัน นาวาร่า PRO4X จึงเป็นรถปิกอัพอีกรุ่น ที่ไม่ใช่แค่สอบผ่าน แต่เป็นดาวเด่นของกิจกรรม Acar Road Trip กรุงเทพฯ-ซาปา (เวียดนาม) ด้วยเช่นกัน