ไทรอัมพ์ เปิดตัวจักรยานยนต์ โมเดิร์น คลาสสิก 2 รุ่นใหม่

“SPEED 400” และ “SCRAMBLER 400 X”

 

รถจักรยานยนต์ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) 2 รถจักรยานยนต์โมเดลล่าสุดที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในไลน์ผลิตภัณฑ์ไทรอัมพ์ในปี 2024 ถือกำเนิดจากสายเลือดที่ไม่มีใครเทียบได้ สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์โมเดิร์น คลาสสิก ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของไทรอัมพ์ นั่นก็คือ Speed Twin 900 และ Speed Twin 1200 ในขณะที่ Scrambler 400 X เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในด้านดีไซน์มาจาก Scrambler 900 และ Scrambler 1200 โดยมีสายเลือดแบบออฟโรดที่พาย้อนหวนรำลึกถึง Scramblers รุ่นแรกจากโรงงานในปี 1950

การออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นจนจบด้วยแพลตฟอร์มเครื่องยนต์สูบเดี่ยวใหม่ล่าสุดที่เป็นหัวใจสำคัญ รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อมอบการขับขี่ที่สนุก คล่องตัว และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่ทุกวัยและประสบการณ์ทุกระดับด้วยความสามารถระดับแนวหน้า เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นผู้ขับขี่ และคุณภาพ รวมถึงรายละเอียดระดับแนวหน้าและคุณลักษณะเฉพาะระดับสูง อีกทั้งรอบการเข้ารับบริการบำรุงรักษาที่ยาวนาน และการรับประกันที่ครอบคลุม ทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่า ที่มาพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะของไทรอัมพ์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ คุณภาพ และประสิทธิภาพที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ไทรอัมพ์รุ่นใหม่

 

DNA ในการออกแบบ SPEED และ SCRAMBLER อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์

ถือกำเนิดและได้รับการออกแบบในสำนักงานใหญ่ของไทรอัมพ์ในเมืองฮิงคลีย์ สหราชอาณาจักร รถจักรยานยนต์ทั้งสองรุ่นเข้ามาเติมเต็มในกลุ่มผลิตภัณฑ์ โมเดิร์น คลาสสิก ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยได้รับการพัฒนาด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเช่นเดียวกับรุ่นที่โด่งดังที่สุดของไทรอัมพ์ที่สร้างการจดจำได้ทันที ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ที่เหนือกาลเวลา รวมถึงถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับการเข้ารูปอย่างบรรจง รวมถึงเครื่องยนต์แบบคลาสสิกเฉพาะตัว ทำให้ทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบคุณภาพ ความรู้สึก และเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับกลุ่ม

รูปลักษณ์ดั้งเดิม เช่น ฝาสูบแบบมีครีบที่โดดเด่นและแคลมป์ท่อเฮดเดอร์แบบดั้งเดิม ผสมผสานกับรายละเอียดร่วมสมัย เช่น ท่อเก็บเสียงแบบยกขึ้น กราฟิกที่โดดเด่น และเทคโนโลยี อาทิ การระบายความร้อนด้วยของเหลวแบบปิด ท่อไอเสียพร้อมตัวเก็บเสียงที่ซ่อนอยู่ ทั้งหมดผสมผสานกันเพื่อมอบสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกของไทรอัมพ์ที่ไม่มีใครเทียบได้

การตกแต่งคุณภาพสูงและรายละเอียดที่สง่างามยังคงอยู่ครบถ้วน ทั้งเครื่องยนต์เคลือบ Powder-coated อันสวยงามที่เป็นเครื่องหมายการค้า ตะเกียบคู่หน้าชุบอโนไดซ์สีทองที่ทนทาน การลงรายละเอียดโลโก้และสีคุณภาพสูง มอบความมั่นใจได้ว่าพื้นผิวของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เหล่านี้มีคุณภาพระดับพรีเมียม

รายละเอียดโทนสีทูโทนของรุ่น Speed 400 แต่ละสีมีกราฟิกบนตัวถังไทรอัมพ์ สะท้อนถึงสไตล์โรดสเตอร์สุดโดดเด่น โดยมีสี Carnival Red, สี Caspian Blue และสี Phantom Black

ภาพลักษณ์ในการลุยบนทุกท้องถนนของ Scrambler 400 X มาพร้อมคุณสมบัติที่มุ่งเน้นการใช้งานได้จริงมากมาย รวมถึงคุณลักษณะเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น การ์ดป้องกันไฟหน้า การ์ดหม้อน้ำ และการ์ดกันกระแทกอ่างน้ำมันเครื่อง รวมถึงแฮนด์การ์ด ที่ค้ำแฮนด์พร้อมแท่นรอง และบังโคลนหน้าที่ยาวขึ้น

Scrambler 400 X มีให้เลือก 3 โทนสีที่มีสไตล์และร่วมสมัย แต่ละคันมีเอกลักษณ์เฉพาะฉบับไทรอัมพ์ด้วยแถบสี Scrambler คาดบนตัวถังน้ำมัน ที่มาพร้อมแถบเส้นสามเหลี่ยม โดยมีสีให้เลือก ประกอบด้วย สี Matt Khaki Green/Fusion White, สี Carnival Red/Phantom Black และสี Phantom Black/Silver Ice

 

การออกแบบที่สะท้อน DNA ของไทรอัมพ์ที่เหนือกาลเวลาที่มาพร้อมความร่วมสมัย

สะท้อนภาพรถจักรยานยนต์โรสเตอร์และสแครมเบลอร์ของไทรอัมพ์ที่เหนือกาลเวลา ถังน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ารูป เครื่องยนต์ไทรอัมพ์แบบคลาสสิกพร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์สามเหลี่ยม ครีบฝาสูบและแคลมป์เฮดเดอร์อันโดดเด่น รูปทรงท่อเก็บเสียงยกขึ้นแบบร่วมสมัย วัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมียม แต่ละรุ่นมีให้เลือกในโทนสีเฉพาะรุ่นที่แตกต่างกันสามสไตล์

เครื่องยนต์ TR-SERIES ใหม่ทั้งหมด

ตั้งชื่อเพื่อเฉลิมฉลองสายเลือดรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ที่ชนะรางวัลการแข่งขันอันเก่าแก่ ซึ่งมีจุดกำเนิดที่ต้องย้อนไปถึงการแข่งรถในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันออฟโรดรายการ Six Day Trial โดยเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 398 ซีซีใหม่ แบบหัวฉีดเชื้อเพลิง ระบายความร้อนด้วยของเหลว ได้รับการผสมผสานสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของไทรอัมพ์เข้ากับวิศวกรรมล้ำสมัยเพื่อมอบสมรรถนะที่เหนือระดับ ส่งมอบพละกำลัง ความสนุกสนาน และมีลักษณะเฉพาะพร้อมกับความเร้าใจ ท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

คุณลักษณะที่เป็นจุดเด่น ประกอบด้วย เครื่องยนต์สี่วาล์ว ฝาสูบ DOHC และเพลาข้อเหวี่ยงที่ได้รับการถ่วงน้ำหนักและสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อปรับแรงเฉื่อยให้เหมาะสมกับการขับขี่ความเร็วต่ำ ระบบส่งกำลังวาล์วนิ้วที่มีมวลลูกสูบต่ำและการเคลือบ DLC ที่ช่วยลดแรงเสียดทานและยังช่วยให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ท้าทายความสามารถ กระปุกเกียร์ 6 สปีด ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เบาและแม่นยำ พร้อมการกระจายอัตราทดเกียร์ที่สมบูรณ์แบบ เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครื่องยนต์ที่มีลักษณะพิเศษและส่งมอบแรงบิดสูง

คุณสมบัติที่สำคัญของเครื่องยนต์นี้รวมถึง พละกำลังสูงสุด 40 แรงม้า และมอบแรงบิดสูงสุด 37.5 นิวตันเมตร ระบายความร้อนด้วยของเหลว สูบเดียว มาตรฐาน Euro 5 ระบบระบายร้อนด้วยของเหลวแบบปิด และครีบระบายความร้อน เครื่องยนต์เคลือบ Powder-coated อันเป็นเครื่องหมายการค้า การส่งกำลังที่มีลักษณะเฉพาะ และตอบสนองได้เป็นอย่างดี ท่อไอเสียที่เร้าใจ และโดดเด่น กระปุกเกียร์หกสปีด

 

รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ง่าย คล่องตัว และไดนามิกที่ส่งมอบความมั่นใจ

ด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายและการควบคุมที่เหมาะสม Speed 400 และ Scrambler 400 X ได้รับประโยชน์จากรูปลักษณ์รถที่เพรียวบาง ซึ่งรวมเข้ากับความสูงเบาะนั่งที่เข้าถึงได้ 790 มม. และ 835 มม. ตามลำดับ และมีน้ำหนักที่เบาเพียง 170 กิโลกรัม และ 179 กิโลกรัม เพื่อให้แน่ใจว่าควบคุมความเร็วต่ำได้อย่างมั่นใจและง่ายดายในการเอาเท้าลงเมื่อต้องการหยุดจอด

ทั้งสองรุ่นได้รับประโยชน์จากโครงรถเฉพาะรุ่น ด้วยเฟรมใหม่ ซับเฟรมด้านหลังแบบยึดด้วยสลักเกลียว และสวิงอาร์มอะลูมิเนียมหล่อ จับคู่กับระบบกันสะเทือนที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งาน ทำให้ทั้งสองรุ่นมีการควบคุมที่ง่าย คล่องตัว และมีไดนามิกตามแบบฉบับไทรอัมพ์อันโด่งดัง

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 มีโช้คหน้าหัวกลับแบบลูกสูบใหญ่ 43 มม. ชุดกันสะเทือนหลังแบบ Mono Shock พร้อมกระปุกเก็บน้ำมันภายนอก ล้อขนาด 17 นิ้วน้ำหนักเบา ออกแบบรูปทรงเรขาคณิตและฐานล้อเฉพาะของโรสเตอร์ส่งมอบการขับขี่ที่น่าดึงดูดและใช้งานง่าย พร้อมตำแหน่งการขี่ที่สบาย ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ทุกขนาดและทุกระดับทักษะ เบรกหน้าแบบเรเดียลสี่ลูกสูบอันทรงพลังพร้อมดิสก์หน้าขนาด 300 มม. และสายถักให้ความรู้สึกของการเบรกที่ตอบสนอง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Scrambler 400 X มีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระบบกันกระเทือนที่ยาวขึ้น ล้อหน้าใหญ่ขึ้น 19 นิ้ว และแฮนด์บาร์ที่กว้างเพื่อความเสถียรและการควบคุมที่มากขึ้นเมื่อขี่บนพื้นผิวขรุขระ รวมทั้งตำแหน่งการขี่ Scrambler ที่ตรงและควบคุมได้ง่ายมากขึ้น แป้นเบรกเหล็กขนาดใหญ่ขึ้น และที่พักเท้าแบบยึดเกาะสูง ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลงและกว้างขึ้น ทำให้ได้ตำแหน่งการยืนขี่ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นเมื่อขี่แบบออฟโรด ขณะที่จานเบรกหน้าขนาดใหญ่ขึ้น 320 มม. และคอมพาวด์ของผ้าเบรกที่ได้รับการปรับปรุง ให้ประสิทธิภาพการเบรกที่มั่นใจในทุกสถานการณ์ขับขี่

เฟรมใหม่ทั้งหมดพร้อมซับเฟรมด้านหลังแบบสลักเกลียวและสวิงอาร์มอะลูมิเนียมหล่อ Speed 400 และ Scrambler 400 X ได้รับการตั้งค่าเฉพาะรุ่น และถูกออกแบบตามหลักเรขาคณิต การออกแบบที่เพรียวบางทำให้ความสูงของเบาะนั่งสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น มาพร้อมตำแหน่งการขี่ที่มอบความสะดวกสบายสำหรับ Speed 400 พร้อมตำแหน่งการขี่ที่ตั้งตรงและควบคุมได้มากขึ้นสำหรับ Scrambler 400 X โช้คหน้าหัวกลับ ลูกสูบใหญ่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Mono Shock พร้อมกระปุกเก็บน้ำมันภายนอก สามารถปรับให้เหมาะสมสำหรับการขี่คนเดียว หรือซ้อนท้ายด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบปรับพรีโหลดได้ คาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่ลูกสูบพร้อมสายเบรกถัก ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับ Scrambler 400 X

 

เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เน้นผู้ขับขี่

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 และ Scrambler 400 X เพิ่มความสะดวกสบาย  ส่งมอบสมรรถนะ และความปลอดภัยให้กับผู้ขี่ โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่มุ่งเน้นผู้ขี่ ซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่น

คันเร่งแบบ Ride-by-Wire

การจัดการเครื่องยนต์ของ Bosch ด้วยลิ้นปีกผีเสื้อแบบ Ride-by-Wire มอบการตอบสนองของปีกผีเสื้อได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมการส่งกำลังที่คาดการณ์ได้สำหรับการขับขี่ เพื่อความปลอดภัย และการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

ระบบควบคุมการลื่นไถล (Traction Control) และระบบ ABS ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนของทั้งสองรุ่นสามารถสลับได้ด้วยการเลือกเปิดหรือปิดง่าย ๆ ดังนั้นผู้ขี่จึงสามารถปิดการทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ระบบเบรก ABS แบบ dual-channel ของ Bosch มอบการเบรกที่มั่นใจได้ในทุกสภาวะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความอุ่นใจ ในขณะที่ Scrambler 400 X ยังสามารถปิดใช้งานได้ เพื่อเพิ่มการควบคุมเมื่อขี่แบบออฟโรด

หน้าจอคู่แบบใหม่ที่มีสไตล์ มาตรวัดคู่แบบร่วมสมัย มีมาตรวัดความเร็วแบบอะนาล็อกขนาดใหญ่และหน้าจอ LCD ในตัว ซึ่งรวมถึงมาตรวัดรอบแบบดิจิทัล บอกระยะทางจากเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่ และไฟบอกเกียร์ที่โดดเด่นสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในทุกสภาพแสง

ฟังก์ชันทั้งหมดนี้เข้าถึงได้ผ่านปุ่มเลื่อนที่ติดตั้งบนแฮนด์จับที่ใช้งานง่าย และจอแสดงผลยังพร้อมสำหรับการเปิดใช้งานสถานะของแฮนด์จับปรับอุณหภูมิที่สามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้หากต้องการ ช่องเสียบชาร์จ USB-C ที่อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกช่วยให้สามารถชาร์จอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนแฮนด์จับขณะเคลื่อนที่ได้ เช่น สมาร์ทโฟน และระบบนำทาง

 

คลัตช์ช่วยผ่อนแรงบิด ระบบช่วยผ่อนแรงบีบคลัตช์ เพื่อลดความเมื่อยล้าระหว่างการหยุดหรือเริ่มขี่ ตลอดจนเพิ่มความมั่นใจและความอุ่นใจของผู้ขับขี่ด้วยการป้องกันการล้อหลังล็อคระหว่างการเปลี่ยนเกียร์

ระบบไฟ LED ทั้งหมด ได้รับการออกแบบเพื่อประสิทธิภาพและโชว์ความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยไฟหน้า DRL ของไทรอัมพ์ ในขณะที่ไฟท้ายทันสมัยอันเป็นเอกลักษณ์มาพร้อมกับเส้นนำไฟแบบขึ้นรูปและโลโก้ไทรอัมพ์  รูปทรงเพรียวบางร่วมสมัยที่มาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบ

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งมาจากโรงงาน รถจักรยานยนต์ทั้ง Speed 400 และ Scrambler 400 X มาพร้อมกับระบบล็อคพวงมาลัย และระบบป้องกันการโจรกรรมเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบป้องกันการโจรกรรมที่ติดตั้งในกุญแจช่วยให้เจ้าของเท่านั้นที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้

 

จุดเด่นด้านสเปคได้แก่

- เทคโนโลยีระดับสูงที่เน้นผู้ขี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย

- คันเร่งแบบ Ride-by-Wire เพื่อเพิ่มความสามารถในการขับขี่ ความปลอดภัย และการควบคุม

- ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) แบบเปิด-ปิดได้ทั้ง Speed 400 และ Scrambler 400 X

- ระบบ Dual-channel ABS (เปิดได้ใน Scrambler 400 X สำหรับการใช้งานแบบออฟโรด)

- คลัตช์ช่วยผ่อนแรงบิด

- หน้าจอสองรูปแบบใหม่ที่มีสไตล์

- ไฟ LED ทั้งหมด

- กุญแจรถที่มาพร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม

 

 

ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ได้ตามสไตล์ของผู้ขับขี่ มีอุปกรณ์เสริมของแท้มากกว่า 25 รายการ สำหรับ Speed 400 และ Scrambler 400 X ตั้งแต่สไตล์และความสะดวกสบาย ไปจนถึงสัมภาระและความปลอดภัย เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่ที่หลากหลาย

เจ้าของรถสามารถทดลองปรับแต่งรถจักรยานยนต์คันใหม่ได้ด้วยเครื่องมือปรับแต่งแบบออนไลน์ที่ใช้งานง่าย หรือเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมจากผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ สำหรับอุปกรณ์เสริมไทรอัมพ์ทั้งหมดได้รับการออกแบบและพัฒนาควบคู่กับรถจักรยานยนต์เพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และครอบคลุม โดยรับประกันไม่จำกัดระยะทาง 2 ปีเช่นเดียวกัน

 Speed 400 และ Scrambler 400 X จะมีราคาที่สามารถแข่งขันได้เมื่อเทียบกับคู่แข่งหลักในตลาด ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ซื้อจะได้รับข้อเสนอที่น่าดึงดูดในแง่ของมูลค่าโดยรวม แต่ยังรวมถึงราคาซื้อเริ่มต้นด้วย ทั้งสองรุ่นจะเปิดตัวในอินเดียตั้งแต่เดือนหน้า และจะวางจำหน่ายในตลาดอื่น ๆ ทั้งหมดในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งจะมีการประกาศราคาสำหรับตลาดเหล่านี้

มูลค่าที่เหนือชั้น

- ราคาที่สามารถแข่งขันได้อย่างมาก

- ประสิทธิภาพและคุณภาพชั้นนำ

- รอบการเข้าบำรุงรักษาที่ 16,000 กิโลเมตร (10,000 ไมล์)

- รับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

- วางจำหน่ายต้นปี 2024