“นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์” รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ

ที่จุดประกายนักสร้างคอนเทนต์และศิลปิน

 

นิสสัน มอเตอร์ เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ (Nissan Hyper Punk) ซึ่งเป็นลำดับที่สี่ในซีรีส์ของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ (EV Concept Car) ซึ่งจะมีการจัดแสดงรถยนต์คันจริงในงาน Japan Mobility Show ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ นิสสันจะจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบทั้ง 4 รุ่นได้แก่ นิสสัน ไฮเปอร์ เออร์เบิน (Nissan Hyper Urban) , นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ (Nissan Hyper Adventure), นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวเรอร์ (Nissan Hyper Tourer), และ นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ (Nissan Hyper Punk) บนป้ายโฆษณาดิจิตอล 3 มิติ ณ “Cross Shinjuku Vision” ที่ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 19 ไปจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม เพื่อสร้างการรับรู้และความตื่นเต้นก่อนเริ่มงาน

 

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม เหล่ารถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบจะปรากฏโฉมในเกมออนไลน์ “Fortnite”* ภายใต้ชื่อ “Electrify the World” เพื่อสร้างความบันเทิงและให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจเพิ่มเติม

นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยและมีสไตล์ เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่เหมาะสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ อินฟลูเอนเซอร์ ศิลปิน รวมถึงผู้ที่มีสไตล์และหลงใหลในนวัตกรรม

 

ด้วยคุณสมบัติการเชื่อต่อที่ราบรื่นระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความเป็นจริง โลกภายในและโลกภายนอก นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ รถยนต์ครอสโอเวอร์แห่งอนาคต สร้างแรงบันดาลใจในการแสดงความเป็นตัวตนในทุกโลก ระบบ V2X หรือ (vehicle-to-everything) ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถชาร์จอุปกรณ์ระหว่างเดินทางได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมยังสามารถแบ่งปันพลังงานให้กับผู้ร่วมงานและกิจกรรมชุมชนในท้องถิ่น

 

ภายในองค์ประกอบสไตล์โอริกามิสะท้อนถึงรสนิยมสไตล์ญี่ปุ่น และสร้างพื้นที่ภายในที่ผสมผสานระหว่างโลกดิจิทัลและศิลปะเข้าด้วยกัน อาทิ กล้องบนรถสามารถจับภาพทิวทัศน์รอบๆ รถ และใช้ AI เพื่อแปลงเป็นทิวทัศน์สไตล์มังงะหรือรูปแบบกราฟิกตามความต้องการของเจ้าของรถ จากนั้นภาพดังกล่าวจะถูกฉายบนจอแสดงผลสามจอที่จัดวางรอบๆ ผู้ขับขี่ ทำให้เกิดพื้นที่ที่ความเป็นจริงและโลกเสมือนถูกหลอมรวมเข้าด้วยกัน

 

ห้องโดยสารที่ถูกออกแบบให้เป็นเหมือนสตูดิโอเคลื่อนที่ สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างไม่มีสะดุด อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ และเครื่องมือสร้างสรรค์ผลงานของผู้เดินทาง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือออกแบบผลงานได้ทุกที่ทุกเวลา นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ ยังมาพร้อมกับ AI และไบโอเซนเซอร์ตรงพนักพิงศีรษะที่สามารถตรวจจับอารมณ์ของผู้ขับขี่และเลือกเพลงและแสงที่เหมาะสมได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเสริมพลังและความคิดสร้างสรรค์ของผู้ขับขี่

ด้วยรูปโฉมภายนอกที่ออกแบบให้มีพื้นผิวหลายด้านและหลากหลายมุม ทำให้นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ โดดเด่นด้วยสีเงินที่เปลี่ยนไปตามมุมมองและแสงที่ตกกระทบ ประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือกว่าจากการออกแบบและสไตล์ที่ทรงพลังตรงข้ามกับสไตล์มินิมอล สื่อถึงความเป็นตัวเอง กล้าที่จะออกจากเกฎเกณฑ์เดิม ๆ สะท้อนความมุ่งมั่นของนิสสันในการก้าวไปข้างหน้าเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและการออกแบบใหม่ ๆ

 

 

ตัวรถถูกออกแบบให้มีความเสถียรสูงด้วยส่วนระยะที่ยื่นออกมาจากล้อหน้าและล้อหลังอย่างกะทัดรัด พร้อมกับล้อขนาดใหญ่ 23 นิ้ว เพิ่มความอเนกประสงค์ที่เหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมือง และถนนแบบออฟโรด ไฟหน้า ไฟท้าย และด้านหลังอันเป็นเอกลักษณ์เน้นให้มีลักษณะหลายมุม และรวมเป็นส่วนเดียวกับตัวรถเพื่อเสริมความโดดเด่น

นิสสัน ไฮเปอร์ พังก์ ถือเป็นรถยนต์แห่งความคิดสร้างสรรค์ ทั้งในแง่การระดมความคิด หรือการเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์นั้น ๆ

*เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Epic Games