นิสสัน เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ

“นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์”

 

นิสสัน มอเตอร์ เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ รถยนต์ลำดับที่สองในซีรีส์รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบสำหรับงาน Japan Mobility Show ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

แนวคิดดิจิทัลคือรถเอสยูวีแบบสปอร์ตที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยกลางแจ้งและมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แน่นอนว่าระยะเวลาการเดินทางที่เพิ่มขึ้นจำเป็นต้องใช้พลังงานมากขึ้น ดังนั้นแนวคิดของนิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ และเทคโนโลยี V2X จึงถูกออกแบบมาให้เก็บสะสมพลังงานไฟฟ้าเพื่อนำมาใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังคงจุดเด่นของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

เป้าหมายหลักของนิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ คือ การรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้คนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง แบตเตอรี่ความจุสูงยังเป็นแหล่งพลังงานได้ถึงสองเท่า ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จพลังงานให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ความสว่าง ณ จุดตั้งแคมป์ หรือแม้แต่ชาร์จเจ็ตสกีไฟฟ้า จากคุณสมบัติการถ่ายเทพลังงาน V2X หรือ vehicle-to-everything และยังสามารถจ่ายพลังงานให้กับบ้านที่เรียกว่า V2H หรือ vehicle-to-home รวมถึงชุมชนท้องถิ่นโดยการส่งพลังงานส่วนเกินให้กับโครงข่ายไฟฟ้าที่เรียกว่า V2G หรือ vehicle-to-grid ได้อีกด้วย เมื่อเดินทางผ่านภูเขาหิมะ หรือเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลนของป่าฝนอันเขียวชอุ่ม ระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE จากนิสสันจะช่วยควบคุมล้อทั้งสี่ได้อย่างแม่นยำ มั่นใจได้ว่านักเดินทางจะไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีสไตล์

 

 รูปโฉมภายนอกถูกออกแบบให้ปราดเปรียวสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ ด้วยลายเส้นทแยงมุมด้านข้างที่โดดเด่น เสริมให้เห็นถึงความกว้างขวางของห้องโดยสารภายใน เสริมทิศทางการลื่นไหลของอากาศผ่านสปอยเลอร์ด้านหน้าที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของกระจกที่รวมหลังคา กระจกด้านข้าง และพื้นที่แบนราบขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านท้ายของตัวรถไว้ ล้อ และกันชนหน้า และหลังติดตั้งอุปกรณ์ยึดเกาะหิมะ เพื่อให้รถสามารถขับผ่านพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหิมะได้อย่างทรงพลัง และง่ายดาย

 

ขณะที่ความโดดเด่นของภายใน และพื้นที่โดยสารได้รับการออกแบบเพื่อสร้างการขับขี่ในทุกสถานการณ์เป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบาย แผงหน้าปัดเชื่อมต่อกับด้านล่างของกระจกหน้ารถ เปรียบเสมือนจอที่เสริมให้วิสัยทัศน์การมองเห็นกว้างขึ้น ราวกับตัวรถมีความโปร่งใส

นอกจากนี้ การเชื่อมต่อพื้นที่ภายใน และภายนอกรถยังทำได้อย่างลงตัว ภายในยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระสำหรับอุปกรณ์กลางแจ้ง เช่น เต็นท์ สกี หรือแม้แต่เรือคายัค เบาะนั่งด้านหลังมีความพิเศษที่สามารถหมุนได้ 180 องศา ซึ่งทำให้เกิดพื้นที่นั่งที่สะดวกสบายเมื่อหมุนเก้าอี้มาด้านหลังตัวรถ คุณสมบัตินี้ที่มาพร้อมกับบันไดที่พับได้อัตโนมัติ มีประโยชน์มากเมื่อตั้งแคมป์ เตรียมตัวเล่นสกี หรือนั่งชมวิวทิวทัศน์ภายนอก

 

 

รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ ถูกออกแบบมาสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่หลากหลาย ให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และมีแหล่งพลังงานไปด้วยทุกที่

นิสสัน ไฮเปอร์ แอดเวนเจอร์ จะถูกจัดแสดงแบบดิจิตอลในงาน Japan Mobility Show สำหรับผู้ที่สนใจ นิสสัน มอเตอร์จะมีการถ่ายทอดสดมิวสิกวิดีโอบนช่องยูทูปของนิสสันไปจนถึงวันที่ 25 ตุลาคม และจะมีการเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบแต่ละคันในวิดีโอจนกว่าจะถึงวันงาน