NEW NISSAN ALMERA

แรงจริง...จัดให้ ราคาเริ่มต้น 549,000 บาท

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่คอมแพค ซีดานอัจฉริยะสุดปราดเปรียวจากนิสสันที่ได้รับความนิยมสูงมามากกว่าทศวรรษ มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นสะดุดตามากขึ้นแบบ Next-generation V-motion สะท้อนแนวคิดใหม่ในการออกแบบรถคอมแพค ซีดาน เทคโนโลยี NissanConnect Services เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างผู้ขับขี่และรถผ่านสมาร์ทโฟน เสริมด้วยเทคโนโลยีใหม่จากรถหรูสู่คอมแพคซีดานยกระดับความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังคงรักษาจุดเด่นของอัลเมร่าในฐานะรถยนต์ที่วางใจได้ กว้างขวาง และให้พลังที่น่าประทับใจภายใต้คอนเซป แรงจริง จัดให้”  

 

ดีไซน์ด้านหน้าของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น สื่อถึงแนวคิดการออกแบบรถยนต์ในอนาคตของนิสสันได้อย่างชัดเจน โดยยังคงรักษาจุดเด่นด้านสมดุลของรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสไตล์พรีเมียมกับความสปอร์ตปราดเปรียว ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันได้ปรับโฉมอัลเมร่า ใหม่ ให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ทำให้สะดุดตาแม้จะมองจากระยะไกล ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

แนวคิดการดีไซน์แบบ V-Motion ที่เห็นในกระจังหน้าของนิสสัน อัลเมร่า รุ่นก่อนหน้านี้ ถูกปรับใหม่ให้ชัดเจน โดดเด่นมากขึ้น สะท้อนเอกลักษณ์ความมีสไตล์และสื่อถึงประสบการณ์ประทับใจที่จะได้รับจากการเดินทางกับนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ทุกรายละเอียดตั้งแต่กระจังหน้า กระโปรงหน้า ไปจนถึงเสา A ถูกปรับให้ดูมีความลื่นไหลสื่อถึงพลังแรง พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า และได้เพิ่มรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กระจังหน้าเพื่อเสริมภาพลักษณ์ความแรง ความทันสมัย ความโดดเด่นสะดุดตาตามแนวคิดการดีไซน์ V-Motion แบบใหม่ หรือ Next Generation V-Motion

 

ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันเพิ่มลูกเล่นด้านรูปลักษณ์ให้แก่ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เพื่อสร้างความตื่นเต้น ด้วยการเพิ่มสีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ที่ดูทันสมัย ทำให้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ สวยงามโดดเด่น ซึ่งสีเทาใหม่นี้จะเหมือนเปลี่ยนเฉดไปได้มากมายขึ้นกับช่วงเวลาและมุมที่มอง โดยจะออกเงาเฉดสีม่วง เมื่อมองในขณะที่แสงน้อย แต่จะออกโทนสีฟ้ามากขึ้นถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจัด และเมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นสีทึบ แต่ถ้าเข้ามาใกล้จะมองเห็นเงาประกายมุกที่ซ่อนอยู่ ซึ่งทำให้สีของภายนอกมีสีเหลือบหลายเฉด  นอกจากนี้ในช่วงที่เฉดสีดูเข้มขึ้น จะช่วยเน้นรูปลักษณ์ของรถที่ออกแนวสปอร์ต โฉบเฉี่ยวว่องไว ทำให้นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังจะมองเห็นคอนเซปต์ดีไซน์แบบ V-motion ต่อเนื่องมาภายในตัวรถ เช่นการตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้า ซึ่งเป็นรูปปีกที่สยายออกพร้อมวัสดุสีน้ำเงินเข้ม (ในรุ่น V และ VL) ตลอดแนวคอนโซล เพิ่มความเก๋ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสาร

 

ภายในห้องโดยสารของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ สปอร์ตทุกมุมมอง ฟังก์ชันครบ มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) และกุญแจรีโมทอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ทันสมัย ภายในกว้างขวางนั่งสบายสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่จุของได้มาก เบาะนั่งคู่หน้าพรีเมียม QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อนแม้ในการเดินทางไกล ส่วนที่เก็บสัมภาระทางด้านหลัง ออกแบบมาให้กว้างขวาง สามารถบรรจุของชิ้นใหญ่ เช่น ถุงกอล์ฟ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบาย

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อม NissanConnect ระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุดจากนิสสัน รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Map ได้สบาย ๆ บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียง และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ เพิ่มความสุนทรีย์ในทุกการเดินทาง

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังคงสมรรถนะที่ให้การขับขี่ที่สนุก และประหยัดน้ำมันอย่างน่าประทับใจ จากขุมพลังเครื่องยนต์ HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) แรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรง และรวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากประสิทธิภาพแล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่นี้ ยังมีนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น เทคโนโลยีเครื่องยนต์อันทันสมัยของนิสสันยังช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้ในอัตรา 23.3 กิโลเมตร/ลิตรระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ อัตราเร่งที่ดีขึ้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และปลอดภัยเมื่อต้องเร่งแซง

 

นอกจากนี้ นิสสัน ยังได้ยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่กับนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ด้วย NissanConnect Services ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือสั่งการรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน รวมทั้งขอความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

NissanConnect Services ให้ความอุ่นใจสูงสุดด้วยฟังก์ชัน SOS ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเซ็กเมนท์นี้ที่มีการติดตั้งระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ไว้กับตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจว่าจะมีผู้คอยช่วยเหลือตลอดเวลา เพียงกดปุ่ม SOS ภายในรถ ระบบจะติดต่อกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เพื่อประสานงานและส่งความช่วยเหลือไปอย่างรวดเร็ว

NissanConnect Services ยังเตรียมรถให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ด้วยระบบสั่งการระยะไกลต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู สั่งล็อก หรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกล ที่ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่นขนัด  และ My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยค้นหา และนำทางไปยังรถได้ในทันที

 

แอปพลิเคชันอัจฉริยะนี้ ยังช่วยแจ้งเตือนสถานะของรถได้ด้วย เช่น ตรวจเช็กได้ว่ารถล็อกหรือยัง หรือมีความผิดปกติกับรถหรือไม่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ และการเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด เป็นต้น  รวมทั้งยังสามารถดูระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถซึ่งดูได้ละเอียดระดับรายวัน รายเดือน หรือรายปี  นอกจากนี้ NissanConnect Services ยังช่วยดูแลความปลอดภัยของรถ  เช่น เมื่อสัญญาณกันขโมยทำงาน แอปพลิเคชันนี้จะแจ้งไปยังเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถจัดการได้ทันท่วงที หรือเมื่อรถออกนอกพื้นที่ที่กำหนด แอปพลิเคชันจะแจ้งเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา

นิสสันมอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการ NissanConnect Services เป็นระยะเวลา 3 ปี แก่เจ้าของรถ อัลเมร่า ใหม่ ทุกคน เมื่อพ้นกำหนด 3 ปีไปแล้ว ยังสามารถสมัคร และซื้อบริการนี้เพิ่มเติมได้ เพื่อให้สามารถใช้ และรับประโยชน์จากบริการนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

 

นิสสันยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยใน นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ที่แต่เดิมจะมีในรถรุ่นพรีเมียม เพื่อตอกย้ำจุดยืนของนิสสัน อัลเมร่า ในฐานะคอมแพคซีดานที่มีคุณสมบัติต่าง ๆ ครบถ้วนนับเป็นครั้งแรกในเซกเมนท์นี้ที่นิสสันได้นำเทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS) มาติดตั้งในคอมแพคซีดาน ทำให้เจ้าของรถสามารถเห็นได้ว่าแรงดันลมยางแต่ละเส้นเป็นอย่างไร และเทคโนโลยีนี้จะเตือนเมื่อลมยางต่ำหรือสูงกว่ากำหนด ทำให้เจ้าของรถสามารถควบคุมรถได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA) จะปรับไฟหน้าจากไฟสูงเป็นไฟต่ำทันทีเมื่อเซนเซอร์ตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมา  นอกจากนี้ การปรับไฟสูง-ต่ำบ่อย ๆ ยังช่วยให้ตรวจจับได้ว่ามีคนเดินเท้าในบริเวณนั้นหรือไม่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้ยิ่งขึ้น  และเทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning – LDW) ที่จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟกะพริบและการสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

นอกจากนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังคงมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องเต็มพิกัดรอบคัน ได้แก่ เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย  เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD)  เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)

สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องสูงสุด ได้แก่ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุดทุกรุ่นย่อย เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้มั่นคงในทุกสภาพถนนและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ  เทคโนโลยีเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS) เทคโนโลยีกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution – EBD) และเทคโนโลยีเสริมแรงเบรก (Brake Assist)

 

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีราคาจำหน่าย ดังนี้

- รุ่น E ราคา 549,000 บาท

- รุ่น EL ราคา 589,000 บาท

- รุ่น V ราคา 659,000 บาท

- รุ่น VL ราคา 699,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าอัพเกรดความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้น นิสสันได้จัดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเพื่อสร้างบุคลิกและสไตล์ส่วนตัวได้อย่างตรงใจ ได้แก่ ชุดแต่ง Ignite Package ที่เพิ่มลุคสปอร์ตด้วยชุดสเกิร์ตหน้า ชุดสเกิร์ตข้าง และ สเกิร์ตหลัง ชุดสเกิร์ตรอบคันถูกตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวถังตัดกับสีดำเงาพรีเมียม เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำเงาพรีเมียมทรง Ducktail ชุดแต่ง Iconic Package เติมความเท่ด้วยกระจังหน้าสีดำ ชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลาม ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันได สเเตนเลส  ชุดแต่ง Ultimate Package ที่ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมเต็มพิกัด มาพร้อมชุดแต่งภายนอกด้วยชุดสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง พร้อมสปอยเลอร์หลังทรง Ducktail นอกจากนี้ ยังมีกระจังหน้าและชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลามสีดำ พร้อมด้วยชุดตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ต ได้แก่ ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันไดสเตนเลส   อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Stylish Package ทั้งหมดนี้จะเติมความสปอร์ตและพรีเมียมภายในห้องโดยสารมากขึ้นด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ที่บริเวณแผงประตู และขอบประตูสีเงินอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษของแท้จากนิสสัน จะมีการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร