รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮุนได ไอออนิค6

 

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไอออนิค 6 มาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในอาเซียน ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 ในวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอล์ เมืองทองธานี

ฮุนได ไอออนิค 6 สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม  E-GMP ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไอออนิค 6 มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่คิดค้นจากด้วยการคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ ห้องโดยสารที่กว้างขวาง นอกจากนี้ระยะทางขับขี่ยังมากถึง 614 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จไฟ สร้างนิยามใหม่ของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ระยะทางการขับขี่ที่มาก เป็นผลจากรูปลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบให้มีค่าอากาศพลศาสตร์เพียง 0.21 และบริเวณกระจังหน้าที่ต่ำ และการลดช่องห่างระหว่างซุ้มล้อ ช่วยให้ลู่ลม

 

 

ภายในของ ไอออนิค 6 ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะโอบอุ้มเสมือนรังไหม มอบความสะดวกสบายและพื้นที่ส่วนตัว ให้พื้นที่ห้องโดยสารล้นเหลือ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มอบประสบการณ์ของยนตรกรรมที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน

 

 

 นอกจาก ไอออนิค 6 ภายในบูธของฮุนไดยังได้นำ ไอออนิค 5 มาจัดแสดงคู่กัน โดยทั้งสองรุ่นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกลยุทธ์ที่จะขึ้นสู่การเป็นผู้นำของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า นับตั้งแต่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไอออนิค 5 เปิดตัว รถยนต์รุ่นนี้ ได้รับรางวัลมากมายจากหลากหลายเวทีระดับโลก อาทิ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก หรือ World Car of the Year 2022