เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์

ต่อยอดความสปอร์ต BENTAYGA S

เปิดตัว APEX EDITION รุ่นลิมิเต็ด

 

 

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมกับเบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ ต่อยอดภาพลักษณ์ความสปอร์ตและสมรรถนะอันเหนือชั้นของ Bentayga S ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Apex Edition ที่จะมีเพียง 20 คันในโลก ตัวรถโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยด์คาร์บอนแบบ Mulliner ขนาด 22 นิ้วที่แข็งแกร่ง ทนทาน และน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ พร้อมด้วยเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก โดยผู้ครอบครองสามารถเลือกรังสรรค์ได้ถึง 6 รูปแบบที่คิดค้นขึ้นโดยทีมออกแบบจาก Mulliner พร้อมความโดดเด่นด้วยแถบสีตรงกลางที่พาดผ่านเหนือฝากระโปรงและหลังคา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับรุ่น Bentayga และพิเศษยิ่งกว่าสำหรับผู้ครอบครอง Continental GT/C Le Mans Edition ที่สามารถรังสรรค์ Bentayga Apex Edition รุ่นพิเศษในแบบเฉพาะตัวให้เข้ากับการออกแบบ Continental GT Le Mans Edition

Bentayga Apex Edition มาพร้อมกับพละกำลังกว่า 550 แรงม้าและเทคโนลีป้องกันการโคลงตัวขณะเข้าโค้งแบบแอคทีฟ พร้อมด้วยระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังเพื่อตอกย้ำความเป็นสปอร์ตเอสยูวีรุ่นเรือธงของเบนท์ลีย์ ตัวรถยังมอบความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยด์แบบคาร์บอนและเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก พร้อมรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวและสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

 

อัครยนตรกรรมอเนกประสงค์ที่ทรงสมรรถนะที่สุด

Apex Edition ถือเป็นการต่อยอดความสปอร์ตของอัครยนตรกรรมอเนกประสงค์รุ่น Bentayga S ตัวรถมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินรุ่น V8 เทอร์โบชาร์จขนาด 4.0 ลิตรอันทรงพลังด้วยพละกำลังกว่า 550 แรงม้า แรงบิด 770 นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงเพียง 4.5 วินาที Apex Edition สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 290 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง พร้อมระบบควบคุมการโคลงตัวขณะเข้าโค้งแบบแอคทีฟ Bentley Dynamic Ride และระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Apex Edition ยังให้เสียงจากท่อไอเสียสไตล์สปอร์ตที่ให้ความรู้สึกเร้าใจยิ่งขึ้นด้วย

คุณลักษณะความสปอร์ตยังได้รับการพัฒนาด้วยล้ออัลลอยด์แบบคาร์บอนจากมูลินเนอร์ ขนาด 22 นิ้วที่ได้รับการออกแบบเฉพาะรุ่น Bentyaga ด้วยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจาก Bucci Composites โดยสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 24 กิโลกรัม โดยไม่รวมน้ำหนักช่วงล่างที่อยู่ใต้สปริง ซึ่งคาร์บอนไฟเบอร์ไม่เพียงแต่จะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมาก แต่ยังให้ประโยชน์ในด้านความแข็งแกร่งและความทนทานที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ประสิทธิภาพในการเบรกยังได้รับการพัฒนาด้วยจานเบรกแบบคาร์บอน-ซิลิคอน-คาร์ไบด์ (CSiC) ซึ่งเป็นคุณสมบัติของ Apex Edition ที่ช่วยให้ลดน้ำหนักลงได้มากกว่า 20 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับจานเบรกแบบเหล็ก พร้อมให้แรงบิดในการเบรกสูงสุด 6,000 นิวตันเมตรและสามารถทนทานต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส

 

การรังสรรค์ Apex Edition รูปแบบแรกมาพร้อมกับภายนอกที่โดดเด่นด้วยเฉดสีแดงซาติน Candy Red พร้อมด้วยลายเส้นสีเทา Anthracite และแถบสีขาว Arctic White ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีขาว Arctic White และหนังเฉดสีแดง Hotspur พร้อมเสริมด้วยการเย็บตะเข็บสีขาว Arctic White บนเบาะโดยสาร โดยเฉดสีที่ตัดกันนี้ได้ถูกนำไปตกแต่งบริเวณคอนโซลหน้ารอบแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน 

Apex Edition ให้อารมณ์ที่ดุดันและลึกลับยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเทา Anthracite และแถบสีดำ-เงา พร้อมด้วยลายทางในเฉดสีส้ม Mandarin ที่ให้ความรู้สึกคอนทราสต์ ภายในห้องโดยสารมีการใช้หนังเฉดสีส้ม Mandarin เป็นหลัก และหนังเฉดสีดำ Beluga พร้อมการตกแต่งด้วยวีเนียร์แบบซาตินคาร์บอนไฟเบอร์

มาพร้อมกับการตกแต่งภายนอกที่โดดเด่นด้วยเฉดสีส้ม Orange Flame และใช้สีเดียวกันนี้กับแถบบนชุดตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แทนการใช้แถบเฉดสีที่ตัดกัน ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีขาว Linen และหนังเฉดสีน้ำตาล Newmarket Tan เสริมด้วยการเล่นเฉดสีดำ Charcoal บนเบาะโดยสารแบบคอนทราสต์

 

โดดเด่นด้วยแถบลวดลายอันละเอียดอ่อนในการตกแต่งภายนอกแบบเฉดสีซาตินกับเฉดสีเขียว Alpine Green พร้อมด้วยลายทางสีส้มบนตัวถังตลอดแนวแอโรไดนามิก ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยเฉดสีเทา Portland และเฉดสีเขียว Cumbrian Green พร้อมการเน้นขอบด้วยเฉดสีส้มแบบคอนทราสต์บนเบาะโดยสาร ขอบคอนโซลวีเนียร์ และพวงมาลัย

และยังมาพร้อมกับการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีบรอนซ์เงิน Pale Brodgar พร้อมด้วยแถบสีเทา Anthracite และลายทางในเฉดสีบรอนซ์ Bacalar Bronze ซึ่งเป็นเฉดสีที่ใช้รังสรรค์กับรุ่น Bentley Bacalar อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษโดย Bentley Mulliner สำหรับภายในห้องโดยสารมีการใช้เฉดสีขาว Linen และเฉดสีเทา Porpoise เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมเสริมด้วยการใช้เฉดสีบรอนซ์ Bacalar Bronze บนเบาะโดยสารรวมถึงบนพวงมาลัยและบริเวณรอบคอนโซล

 

นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเงิน Extreme Silver ตัดด้วยแถบสีดำ Beluga พาดผ่านกลางฝากระโปรงหน้าและหลังคา พร้อมด้วยลายทางในเฉดสีเหลือง Signal Yellow ตลอดแนวตัวถังและขอบด้านล่างตามแนวแอโรไดนามิก ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังเฉดสีเหลือง Signal Yellow และหนังเฉดสีดำ Beluga ที่ให้ความรู้สึกแตกต่าง

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Continental GT และ GTC Le Mans Edition ที่รังสรรค์ขึ้นในปี 2566 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งชัยชนะครั้งที่ 6 ของเบนท์ลีย์ ณ สนาม La Sarthe จะได้ครอบครอง Bentayga Apex Edition รุ่นพิเศษกับลวดลาย Le Mans ในเฉดสีเขียว Verdant และ เฉดสีขาว Moonbeam สำหรับภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งให้เข้ากับแบบ Continental GT Le Mans Edition ที่ประกอบไปด้วยเบาะโดยสารที่รังสรรค์ขึ้นจากหนัง Dinamica ในเฉดสีดำ Beluga พร้อมด้วยโทนสีโมโนโครมที่รังสรรค์ขึ้นผ่านความคอนทราสต์ของการเย็บเบาะโดยสารและสายเข็มขัดนิรภัยในเฉดสีแดง Hotspur พร้อมการตกแต่งพวงมาลัยด้วยหนัง Dinamica ที่โดดเด่นด้วยการเย็บแบบคอนทราสต์ในเฉดสีแดง Hotspur

 

 

คุณสมบัติของรุ่น Apex Edition

Bentayga Apex Edition ได้รับการรังสรรค์ขึ้นตามข้อกำหนดในแบบเฉพาะตัวขั้นสูงด้วยคุณสมบัติภายนอกที่สามารถออกแบบได้ตามความต้องการอย่างชุดแต่ง Styling Specification รอบคันที่จะให้ประโยชน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่าง สปอยเลอร์หน้า สปอยเลอร์หลัง กาบบันได และฝาครอบกระจกมองข้างที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน สำหรับการออกแบบภายในห้องโดยสารได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยรูปแบบของเฉดสีบนแผงหน้าปัดคาร์บอนไฟเบอร์แบบซาติน คอนโซลกลางและบริเวณข้างห้องโดยสาร พร้อมด้วยคุณสมบัติแบบ Comfort Specification รูปแบบเบาะโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง เสริมด้วยระบบเครื่องเสียง Naim for Bentley โดยมีความพิเศษที่เพิ่มเข้ามาอย่างการปักเบาะโดยสารแบบ Blind Seat พร้อมด้วยโลโก้เบนท์ลีย์ที่ใช้สีตัดกัน และการออกแบบสไตล์ Apex Edition บริเวณข้างประตูห้องโดยสาร และกาบบันไดคาร์บอนไฟเบอร์โลโก้ Apex Edition พร้อมด้วยป้ายคาร์บอนไฟเบอร์ Apex Edition ที่ตกแต่งบริเวณเสา D-Pillar สำหรับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ Apex Edition มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูง (ADAS) พร้อมด้วยคุณลักษณะเฉพาะสำหรับการขับขี่ระยะไกลอย่าง Touring Specification

เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด พร้อมส่งมอบรถยนต์เบนท์ลีย์ รุ่น Bentayga Hybrid และ Flying Spur Hybrid ทันทีกับสต๊อกเฉดสีและออปชันที่ครบครันและครอบคลุมทุกความต้องการกับราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นที่ 13.7 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ 'Crafting Your Dream Offers' ที่ผู้สนใจครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์สามารถออกแบบแผนการเงินเองได้และทำให้การตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์เบนท์ลีย์เป็นเรื่องง่าย และเหนือกว่าด้วยเอกสิทธิ์การบริการหลังการขายมาตรฐานโรงงานผู้ผลิตด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดที่ ‘นานที่สุด’ ถึง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิตและสิทธิ์การต่อการรับประกัน (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และบริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Bentley Roadside Assistance) นาน 3 ปีเต็ม

ผู้สนใจครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V