ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

เปิดตัว “เดย์โทน่า 660” ใหม่ล่าสุด

 

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ พร้อมกลับมาสร้างตำนานบทใหม่สะเทือนตลาดรถจักรยานยนต์สปอร์ตทั่วโลกและในไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว “เดย์โทน่า 660” (Daytona 660) รถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์สามสูบใหม่ล่าสุดขนาด 660 ซีซี ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ มอบสมรรถนะสไตล์สปอร์ตอันน่าตื่นเต้น การขับขี่แบบไดนามิก ตลอดจนประสิทธิภาพ ขีดความสามารถ และสเปคสูงสุดในกลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับเดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งชื่อรถจักรยานยนต์ในตำนานที่ถือกำเนิดใหม่อีกครั้งเพื่อผู้ขับขี่รุ่นใหม่ เดย์โทน่า 660 ราคาอยู่ที่ 327,300 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี พร้อมส่งมอบรถจักรยานยนต์สำหรับลูกค้ากลุ่มแรกปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นไป พร้อมกันนี้ยังพบข้อเสนอสุดพิเศษ เมื่อออกรถ เดย์โทน่า 660 พร้อมชุดแต่งแท้จากไทรอัมพ์ที่มีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ นอกจากนี้ลูกค้าที่จองและออกรถ 50 คันแรกในประเทศไทย รับฟรี! ประกันภัยชั้น 1 ทันทีอีกด้วย โดยโปรโมชันดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2567 จนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ 12 แห่งทั่วประเทศ

 

นายชินศักดิ์ กิตติอมรกุล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์  บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับปี 2567 ถือเป็นอีกปีที่ไทรอัมพ์ พร้อมเดินหน้าสร้างสีสันและความคึกคักให้ตลาดรถจักรยานยนต์ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประเดิมต้นปีอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกลับมาอีกครั้งของรถจักรยานยนต์ในตำนานอันเลื่องชื่อด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่นล่าสุด “เดย์โทน่า 660” (Daytona 660) รถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางระดับแนวหน้า ที่มีสมรรถนะสไตล์สปอร์ตสุดเร้าใจด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์สามสูบใหม่ล่าสุด และการควบคุมรถแบบสปอร์ตที่ขับขี่ง่ายและคล่องตัว พร้อมความสะดวกสบายในการขับขี่ตลอดวัน ซึ่งเชื่อมั่นการเปิดตัวในครั้งนี้จะมาช่วยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่วงการรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดกลางที่กำลังเติบโต และยังช่วยเติมเต็มเซกเมนต์รถจักรยานยนต์ขนาดกลางของแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Daytona 660 นำเสนอวิวัฒนาการที่สำคัญของเครื่องยนต์สามสูบใหม่ขนาด 660 ซีซี ส่งมอบประสิทธิภาพรถจักรยานต์สไตล์สปอร์ตอันเร้าใจ ให้พละกำลังสูงสุด 95 แรงม้า ที่ 11,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 69 นิวตันเมตร ที่ 8,250 รอบต่อนาที พร้อมชุดเกียร์ 6 สปีด เสริมด้วยท่อไอเสียใหม่ซึ่งมีส่วนหัวแบบ 3 ออก 1 และท่อเก็บเสียงด้านล่างขนาดกะทัดรัด พร้อมส่วนปิดท้ายจากสเตนเลสสตีล ทำให้เครื่องยนต์สามสูบของ Daytona 660 จึงส่งมอบเสียงสไตล์สปอร์ตอันทรงพลัง

 

ด้านอุปกรณ์สเปคระดับสูงอัดแน่น Daytona 660 มาพร้อมโช้คหัวกลับลูกสูบขนาดใหญ่ของ Showa ขนาด 41 มิลลิเมตร และโช้คหลัง RSU แบบโมโนช็อคของ Showa รองรับการปรับตั้งค่าพรีโหลด เบรกเรเดียลสี่ลูกสูบพร้อมดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มิลลิเมตร พร้อมสายเบรกแบบถัก จับคู่กับยาง Michelin Power 6 ใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งเป็นยางมาตรฐาน เพื่อให้มั่นใจในการขับขี่ทั้งบนถนนเปียกและแห้ง เมื่อผสมผสานกับความสูงของเบาะนั่ง 810 มิลลิเมตร ที่มีช่วงกลางรถที่เพรียวบาง และตำแหน่งยืนคร่อมรถที่ทรงตัวได้ง่าย ตำแหน่งแฮนด์และที่พักเท้าที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้ Daytona 660 มอบการขับขี่ที่น่าตื่นเต้น และสร้างแรงบันดาลใจในการขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แฮนด์แบบคลิปออนที่วางอยู่เหนือแผงคอด้านบนมอบความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความสะดวกสบายและระยะห่างในการเข้าโค้ง อีกทั้งเทคโนโลยีที่ยกระดับประสบการณ์การขับขี่และความปลอดภัย ด้วยคันเร่งไฟฟ้าที่ให้การตอบสนองของคันเร่งที่คมชัดและแม่นยำ อีกทั้งยังมีโหมดการขี่ 3 โหมด ได้แก่ Sport, Road และ Rain ซึ่งปรับการตอบสนองของปีกผีเสื้อ ไปจนถึงการตั้งค่าระบบควบคุมการยึดเกาะถนนให้เหมาะสมกับสภาวะต่าง ๆ

 

ส่วนแผงหน้าปัดอเนกประสงค์หน้าจอ TFT ได้รับการออกแบบที่ไม่บดบังข้อมูลผู้ขับขี่ โดยผู้ขับขี่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมผ่านระบบ My Triumph ที่มีทั้งการนำทางแบบ Turn-by-turn การเชื่อมต่อการโทรศัพท์และฟังเพลง โดยฟังก์ชันทั้งหมดจะแสดงอย่างชัดเจนบนหน้าจอ TFT และควบคุมผ่านสวิตช์เกียร์ เพื่อความสะดวกในการใช้งานขณะขับขี่ ในขณะที่ DNA ของการออกแบบและรูปลักษณ์สืบทอดจากต้นฉบับ ได้รับการปรับโฉมใหม่ด้วยมุมมองที่สดใหม่ เพื่อท่วงท่าใหม่ที่ดุดัน และเส้นสายที่สะอาดตามากขึ้น ไฟหน้า LED คู่ที่โดดเด่น ผสานกับช่องรับอากาศส่วนกลาง และตัวถังแบบมินิมอลเน้นรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ต ปิดท้ายด้วยไฟท้าย LED แบบโค้งมน โดยมีตัวเลือกสีให้เลือกสามสี ซึ่งทั้งหมดจะมีกราฟิก ‘660’ สุดโดดเด่นที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งมองเห็นได้ชัดเจน

 

นอกจากนี้ Daytona 660 ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมของแท้จากไทรอัมพ์มากกว่า 30 รายการ รวมถึงสามารถเพิ่มระบบ Triumph Shift Assist ได้อีกด้วย เพื่อปรับแต่งสมรรถนะ ความสะดวกสบาย สไตล์ และการใช้งานจริง เพื่อเพิ่มเติมสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมาพร้อมมาคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของด้วยการรับประกันคุณภาพ Triumph Warranty 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง รวมถึงความคุ้มค่าของช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่สูงถึง 16,000 กิโลเมตร ตลอดจนฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 2 ปี

 

 

 

ทั้งนี้ Daytona 660 พร้อมให้ทุกคนจับจองเป็นเจ้าของในราคา 327,300 บาท มาพร้อม 3 สีสันให้เลือก ได้แก่ สี Satin Granite / Satin Jet Black, สี Carnival Red / Sapphire Black และสี Snowdonia White / Sapphire Black  พร้อมกันนี้ยังพบข้อเสนอสุดพิเศษ เมื่อออกรถ เดย์โทน่า 660 พร้อมชุดแต่งแท้จากไทรอัมพ์ที่มีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ ได้แก่ ชุดแต่ง All-New Daytona 660 Pro+ ออกรถพร้อมติดตั้ง Triumph Shift Assist Kit ในราคาพิเศษเพียง 340,800 บาท ต่อด้วย ชุดแต่ง All-New Daytona 660 Touring+ ที่จะได้รับ Sports Tank Bag, Tail Pack, Tank Pad, Triumph Shift Assist Kit, Comfort Seat หรือ Low Seat ในราคาพิเศษเพียง 364,800 บาท และชุดแต่ง All-New Daytona 660 Sport+ ที่จะได้รับ Seat Cowl, Frame Protection, Tank Pad, Engine Cover Protection, Triumph Shift Assist, Scrolling Led Indicators (Front & Rear) ทั้งหมดนี้ในราคาพิเศษเพียง 364,800 บาท ตลอดจนลูกค้าที่จองและออกรถ 50 คันแรกในประเทศไทย ยังได้รับฟรีทันที! ประกันภัยชั้น 1 อีกด้วย โดยโปรโมชันดังกล่าวเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2567 จนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ 12 แห่งทั่วประเทศ นายชินศักด์ กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามข่าวสารด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมของบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th  และ  www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand