SATIN X ZERO

เปิดตัวผลิตภัณฑ์จากขยะ ดีไซน์สุดคูล

 

SATIN X ZERO แตกไลน์ใหม่ จากผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อการตกแต่งบ้านเป็นหลัก ขยายสู่สินค้าแฟชั่น ส่งโบว์รัดผมดีไซน์เก๋ เข้าประกวด พร้อมเนรมิตเศษผ้าเป็นผ้าห่ม-หมอนอิง ดีไซน์สุดครีเอท ลดขยะจากสิ่งทอเป็นศูนย์ ตั้งเป้าปีแรกลดขยะ ล้านชิ้น

เปิดตัว “SATIN X ZERO” แบรนด์แฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สวยงามควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม นำเสนอคอลเล็กชั่นแรก ประกอบด้วยหมอนอิงรักษ์โลก ผ้าห่มนวมรักษ์โลก และอื่น ๆ สะท้อนงานดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความยั่งยืน

 

 

ภารกิจสู่สินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน

“SATIN X ZERO” ก่อตั้งโดย “ธนชัย สุจินตะมณี” ทายาทรุ่นที่ 3 ของ “ซาตินกรุ๊ป” มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ ผลิตสินค้าในแบบที่สวยงามควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ของเราผลิตจากเศษผ้าเหลือใช้จากการผลิต (Pre-consumed) 100% ด้วยการทำ Textile Upcycling ซึ่งยังคงคุณภาพของผ้าไว้อย่างสมบูรณ์  

การทำงานกับเศษวัสดุไม่ใช่งานที่ง่าย

“เนื่องจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้หลายอย่าง ทั้งเรื่องชนิด ขนาด หรือแม้กระทั่งปริมาณ เพราะฉะนั้นการออกแบบจำเป็นที่จะต้องดูที่ปัจจุบันว่าเรามีอะไรอยู่บ้าง แล้วจึงค่อยออกแบบ และพัฒนาเป็นแต่ละขั้นตอนต่อไป ซึ่งทั้งหมดต้องถูกควบคุมด้วยมาตรฐานของ Satin ด้วย และคอลเล็กชั่นแรก เข้าสู่ตลาด 4 ตัวด้วยกัน ได้แก่ ผ้าคลุมเตียง/ผ้าคลุมเอนกประสงค์ ขนาด King Size 6 ฟุต, ผ้าห่มนวม ขนาด 3.5 ฟุต, หมอนอิง ขนาด 16 x 16 นิ้ว และ โบว์รัดผม จากผ้าคุณภาพของ Satin โดยเป็นครั้งแรกที่ มีกลุ่มสินค้าใหม่ ของเรา”

มากกว่าแค่แฟชั่น : “SATIN X ZERO” นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

 

ดีไซน์ที่พิถีพิถัน : คอลเล็กชั่นแรกของ “SATIN X ZERO” ออกแบบโดยทีมดีไซน์ วิจัย และพัฒนา ของ Satin เอง แต่ละชิ้นงานเกิดจากการดีไซน์ จัดวาง ร้อยเรียงผ้ากว่า 300 ชิ้น / ผืน ภายใต้คอนเซปต์ “Design of Sustainability”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง : “SATIN X ZERO” หวังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาใช้ ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน

“เราเชื่อว่าทุกคนสามารถดูดีและรู้สึกดีกับตัวเอง โดยสร้างผลกระทบต่อโลกให้น้อยที่สุด” - ธนชัย สุจินตะมณี

 

 

 

เราทำการตลาดเพื่อวันพรุ่งนี้ของลูกหลานเรา

ทิพย์มาศ ตันติวัฒนาศิริกุล Head of  Marketing  ของ “SATIN X ZERO”  กล่าวว่า เราจำเป็นต้องรักษาสมดุล ทั้งการผลิต ลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการทำให้เกิดขึ้นจริง และสื่อสารไปยังกลุ่มต่าง ๆ เป็นวงกว้างต่อไป ซึ่งเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถสอดรับ BCG Model ให้ได้ 20% ของบริษัทฯ ภายใน 2570 และมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคในแง่ของการรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมตั้งเป้าร่วมรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจ และใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน

หวังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ช่วยสร้างแรงกระเพื่อม ตระหนักปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก

ชวนปรับพฤติกรรมการลดการใช้ของที่สิ้นเปลือง เป็น การใช้ซ้ำ หรือ สนับสนุนสินค้าเพื่อความยั่งยืน  โดยสร้าง Brand Customer Insight ให้กลุ่มคนใหม่ๆ ได้เข้าถึง และเข้าใจความสำคัญของเรื่องนี้ และพร้อมบอกต่อ สร้างเป็นสังคม Community ของคนรักษ์โลกขึ้นมา รวมถึงต้องทำให้สินค้าดี เข้าถึงง่าย ราคาสมเหตุสมผล ครองใจให้เป็น Brand Love ในใจต่อไป

เป้าหมายของ SATIN X ZERO: ผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจและใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน พัฒนาสินค้าใหม่ในเชิง Design of Sustainability สร้าง Brand Customer Insight ให้กลุ่มคนใหม่ๆ เข้าถึงและเข้าใจความสำคัญของเรื่องนี้