Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022

ประเดิมสนามแรกกระหึ่มหาดบางแสน ชลบุรี

 

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022”  เปิดฤดูกาลประเดิมสนามแรก ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี โดยร่วมกับงาน บางแสน กรังปรีซ์ ครั้งที่ 14 ที่ปรับถนนริมหาดบางแสนอันสวยงามให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต โดยมี มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน Bangsaen Grandprix 2022 และ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Pushing the limit to race your ambition” นั่นคือการ “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด ปลุกพลังนักสู้ในตัวคุณ” ไปกับการพิสูจน์ที่สุดแห่งขุมพลัง และที่สุดของสมรรถนะรถแข่งโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ Yaris One Make Race / Corolla ALTIS GR Sport One Make Race / VIOS Lady One Make Race และ Hilux REVO One Make Race

 

เริ่มต้นการแข่งขันวันเมคเรซสุดมันส์สมการรอคอยด้วยรุ่นไฮไลท์ของงาน ยาริส วันเมคเรซ กับ อีโค่ แฮทช์แบ็ก รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในการแข่งขันดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ที่ขับเคี้ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มียอมอ่อนข้อให้กัน จบการแข่งขันแชมป์สนามแรกตกเป็นของ “นรรัศมิ์ อภิวาท” หมายเลข 25 ตามมาด้วยอันดับที่ 2 “นิพิฐพนธ์ วัฒนานิตย์” หมายเลข 39  และอันดับที่ 3 “อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ” หมายเลข 26

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า ยาริส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1

อันดับที่ 1 หมายเลข 25         นรรัศมิ์ อภิวาท             ทีม -

อันดับที่ 2 หมายเลข 39         นิพิฐพนธ์ วัฒนานิตย์     ทีม -

อันดับที่ 3 หมายเลข 26         อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ      ทีม B-QUIK

อันดับที่ 4 หมายเลข 26         ภูรีภัทร ลีฬหนันทน์       ทีม TMC Drive68 by wootbangbon3

อันดับที่ 5 หมายเลข 89         กวิน วิทยฐานกรณ์         ทีม HC by S:Hpul Group elf

 

ในขณะที่รุ่น “ยาริส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2” อันดับที่ 1 ตกเป็นของ “สหรัฐ กั้วนามน”  หมายเลข 41 โดยมี “นครินทร์ นิ่มนวล” หมายเลข 20  คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “อรรถพล อิทธิรัตนะโกมล” หมายเลข 54 

ผลการแข่งขันรุ่น โตโยต้า ยาริส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2

อันดับที่ 1 หมายเลข 41         สหรัฐ กั้วนามน                    ทีม X plus

อันดับที่ 2 หมายเลข 20         นครินทร์  นิ่มนวล                 ทีม -

อันดับที่ 3 หมายเลข 54         อรรถพล อิทธิรัตนะโกมล        ทีม CAVE MEN

อันดับที่ 4 หมายเลข 99         ภูริพรรธน์  เวชวงศาเตชาวัชร์    ทีม Compact Brakes Superclub Racing

อันดับที่ 5 หมายเลข 19         สุรเชษฐ  วรวงศ์วสุ                  ทีม CAVE MEN

 

 

ต่อมาในรุ่น วีออส เลดี้ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ที่ให้การตอบสนองที่ดีในการขับขี่ โดยมีนักแข่งสาว มารี เบรินเนอร์ จาก Toyota Racing Star Team หมายเลข 192 ร่วมลงสนาม  จบการแข่งขันผลปรากฎว่าอันดับที่  1  ตกเป็นของ  “กมลชนก บุญคร่ำ”  หมายเลข 199 ตามมาด้วยอันดับที่  2  “สิตาวีร์  ลิ้มนันทรักษ์” หมายเลข 193 และอันดับที่ 3 “ศิริภากรณ์ แยบยนต์” หมายเลข188

ผลการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”

อันดับที่ 1 หมายเลข 199       กมลชนก บุญคร่ำ          ทีม Sittipol Group

อันดับที่ 2 หมายเลข 195       สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์        ทีม -

อันดับที่ 3 หมายเลข 188       ศิริภากรณ์ แยบยนต์        ทีม TMC-DRIVE68 BY WOOT BANG BON3

อันดับที่ 4 หมายเลข 135       ปิยะวดี พฤฒิสาร            ทีม -

อันดับที่ 5 หมายเลข 138       สาวิตรี กวางแก้ว            ทีม –

สนุกกันต่อในรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ที่มาพร้อมกับตัวถังที่มีความแข็งแกร่งสูง และพลังของเครื่องยนต์ Dual VVT-i 1,800 ซีซี ตลอดจนโครงสร้าง TNGA ท่ามกลางการขับเคี้ยวที่ต้องวัดกันทั้งความสามารถ สมาธิ และความอึด โดยไม่มีใครยอมใคร ผลปรากฏว่าแชมป์สนามแรกตกเป็นของ “ณดล วัฒนธรรม” หมายเลข 23 ตามมาด้วย “เคนทาโร่ ชิบะ” หมายเลข 3 เป็นอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย” หมายเลข 44

ผลการแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ”

อันดับที่ 1 หมายเลข 199       กมลชนก บุญคร่ำ        ทีม –

อันดับที่ 2 หมายเลข 195       สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์     ทีม –

อันดับที่ 3 หมายเลข 188       ศิริภากรณ์ แยบยนต์     ทีม –

อันดับที่ 4 หมายเลข 19         สุรศักดิ์ ดาเก็ง            ทีม –

อันดับที่ 5 หมายเลข 26         อัฐพล แก้วอาษา         ทีม –

 

 

ปิดท้ายการแข่งขันสนามแรกด้วยนักขับรุ่นใหญ่ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ซึ่งจะแสดงสมรรถนะความแกร่งเหนือระดับ จากเครื่องยนต์ GD Super Power 2,400 ซีซี ผลปรากฏว่าอันดับที่ 1 ตกเป็นของ “อรุณพงศ์   ศรีฤทธิ์”  หมายเลข 44  อันดับ 2 ได้แก่  “ธีรพันธ์ พรมขำ”  หมายเลข 22    และอันดับ 3  ได้แก่  “ปัณฑ์นลิน ทวยเดช” หมายเลข 28

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

อันดับที่ 1 หมายเลข 44         อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์           ทีม –

อันดับที่ 2 หมายเลข 22         ธีรพันธ์ พรมขำ               ทีม –

อันดับที่ 3 หมายเลข 28         ปัณฑ์นลิน ทวยเดช         ทีม –

 

 

นอกจากการแข่งขันรถยนต์สุดมันส์แล้ว ยังมีกิจกรรมสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตให้ได้ร่วมสนุกกันเต็มที่ อาทิ Motorsport Display Zone ที่นำรถแข่งไฮไลท์อย่าง Lexus RC-F GT3/ GR SUPRA / GR YARIS / ALTIS Nurburgring และ รถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี ของโตโยต้า มาจัดแสดงให้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมสนุกไปกับ Toyota Gazoo Racing GT Cup และ GR Simulator เกมส์ฝึกทักษะการขับรถแข่งเสมือนจริงบนสนามแข่งระดับโลก และกิจกรรม Meet & Greet Toyota Gazoo Racing Star Team กับ มารี เบรินเนอร์  และ ปังปอนด์ อัครวุฒิ ตื่นตา ตื่นใจกับขบวนพาเหรด Racing Mania ที่รวมตัว Hilux REVO แต่งหลากหลายรูปแบบกว่า 70 คัน เข้าร่วมขบวนอย่างครึกครื้น พร้อมการแข่งขันแต่งรถยนต์เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และลุ้นรับส่วนลดชุดแต่งซิ่งมูลค่ากว่า 100,000 บาทในงานอีกด้วย

พี่น้องชาวใต้ เตรียมสัมผัสความมันส์ริมขอบสนามของ“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022” สนามที่ 2 วันที่ 10-11 กันยายน 2565 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต