ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022

ปิดฉากยิ่งใหญ่ "จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต"

 

ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ "ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022" รูดม่านปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่หลังดวลความเร็วสนามสุดท้ายที่ แทร็กเฉพาะกิจ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา โดย  กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก สิงห์ คอสโม ผงาดคว้าแชมป์โอเวอร์ออลล์ ขณะ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ครองแชมป์คลาสบี 2 สมัยติด ด้าน ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ดาวรุ่งจาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ต แจ้งเกิดเต็มตัวในคลาสซี ล่าสุด "จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต" ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันสานต่อความมันส์ฤดูกาลหน้า พร้อมเปิดตัว "ฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ" คัมแบ็กสู่เซอร์กิต เพิ่มดีกรีความเดือดในสนามอีกครั้ง

 

หลังผ่านการแข่งขันสนามสุดท้ายเมื่อวันที่ 21-23 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่มีการขับเคี่ยวเข้มข้นที่สุดเพื่อตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาลในทุกรุ่น โดยในเรซแรก อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ นักขับฟอร์มแรงจาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม คว้าชัยไปครองหลังผ่าน 15 รอบสนาม โดยมีเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเคลียร์แทร็ก ก่อนจะดวลกันได้ใน 2 รอบสุดท้าย เหนือ โชคชัย จารุนงคราญ  และ ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา คู่หูจาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ตในอันดับ 2-3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักขับจอมเก๋าจาก สิงห์ คอสโม และ พสุ ลิปตพัลลภ จาก พราวด์ ฮอนด้า เรซซิ่ง ตามลำดับ

 

ขณะที่การแข่ขันเรซสุดท้าย ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์ของ กิตติพล ที่ขยับแซงขึ้นมาคว้าชัยชนะส่งท้ายปีไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมี พสุ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อดิศักดิ์ ด้าน โชคชัย จบเรซในอันดับ 4 ตามด้วย  "มินนี่" สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ นักขับสาวดาวรุ่งจาก เน็กซ์เตอร์ เรสต์ คลับ สิงห์ สิทธิผล ที่ไล่แซงจากท้ายแถวขึ้นมาคว้าท็อปไฟว์ได้สำเร็จ ด้าน ฐิติพงศ์ รถแข่งได้รับความเสียหาย พร้อมโดนปรับ 2 อันดับ คว้าที่ 9 ในเรซ แต่ยังเพียงพอที่จะคว้าแชมป์คลาสซี

 

ภายหลังจบฤดูกาลสุดเข้มข้น ปรากฏว่าแชมป์ประจำปีในคลาสโอเวอร์ออลล์ (เอ-บี) ตกเป็นของ กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา สังกัด สิงห์ คอสโม ขณะที่ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ครองบัลลังก์แชมป์คลาสบี 2 สมัยติดต่อกัน ส่วนแชมป์คลาสซี ตกเป็นของนักขับดาวรุ่งอย่าง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จาก พีที แม็กซ์นิตรอน มอเตอร์สปอร์ต

 

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า "ในฤดูกาลที่ 2 ของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ถือเป็นปีที่ทุกอย่างประสบความสำเร็จมากขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ชมและการรับรู้ผ่านทุกช่องทาง มาตรฐานการแข่งขันที่สูงขึ้น รูปเกมที่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ซึ่ง จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกส่วน ทีมแข่ง นักแข่ง และที่ขาดไม่ได้เลยคือแฟนๆ ชาวไทยที่ติดตามอย่างใกล้ชิด"

"โดยในปี 2023 เราจะยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ต่อไป และจากผลตอบรับในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราจะมีนักขับเก่าอยู่จำนวนหนึ่งและนักขับหน้าใหม่ที่แสดงความสนใจมากจำนวนมาก ผมเชื่อว่าเวทีนี้จะเป็นการแข่งขันที่สร้างนักขับที่มีคุณภาพสู่มอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างแน่นอน"

 

นอกจากนี้ นายอโณทัย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "เพื่อยกระดับคาวมมันส์ในปีหน้า เราได้ทำการเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค วันเรซ เข้ามาสู่การแข่งขันของเราด้วย ซึ่งในตอนนี้มีนักแข่งทั้งในไทย และต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก นี่จะถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต และ ฮอนด้า วันเมคเรซ ที่กลับมาสร้างฐานแฟนให้แข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง โดย จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต จะยกระดับมาตรฐานทุกด้านขึ้นเพื่อเอาใจแฟนๆ ชาวไทย"

ทั้งนี้ ศึก ฮอนด้า วันเมคเรซ อยู่ระหว่างการหารือตารางแข่งขันในฤดูกาล 2023 ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ