โชคไม่เข้าข้าง "แซนดี้" แข่งไม่จบ

สนามมูเจลโล GT Endurance สนามที่ 2

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย สังกัดทีมอาวดี สปอร์ต อิตาลี ควบ Audi R8 GT3 พร้อม 2 นักแข่งชาวอิตาลี ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) และชาวสวิสเซอแลนด์ อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli)  แข่งไม่จบสนามที่ 2 เนื่องจากรถมีปัญหาหลังการสลับตัวนักแข่ง ในรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์ ( CIGT - Campeonato Italiano Gran Turismo - Endurance) ณ สนามมูเจลโจ ประเทศอิตาลี

 

 

การฝึกซ้อมเกิดขึ้นในวันศุกร์ ผลการซ้อมผ่านไปอย่างราบรื่นโดยทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วงการฝึกซ้อม อยู่ในอันดับที่ 1 ของตาราง ช่วงบ่ายวันเสาร์ นักแข่งทั้ง 3 คนลงควอลิฟายตามตารางแข่ง ตลอดช่วงการควอลิฟายรถมีอาการเสียสมดุลตลอดทั้ง 3 ช่วงควอลิฟาย โดยลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) ลงควอลิฟายเป็นคนแรก ได้อันดับที่ 7  อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli)  ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับที่ 7 และแซนดี้ลงควอลิฟายที่ 3 ในขณะที่มีอาการไข้สูงได้อันดับที่ 6 เมื่อรวมเวลาทั้ง 3 คนแล้ว ทำให้ Audi R8 หมายเลข 1 ออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 7 ซึ่งแซนดี้จะลงแข่งเป็นคนแรก

 

 

ในวันอาทิตย์ แซนดี้ลงแข่งเป็นคนแรก ในขณะที่ยังคงมีไข้สูงอยู่ตลอด แซนดี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7 เร่งไต่อันดับขึ้นมา เห็นรถคู่แข่งเกิดอุบัติเหตุด้านหลัง ไต่อันดับจนถึงอันดับที่ 2 ถึงเวลาส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท อองตวน บอตติโรลี (Antoine Bottiroli)  เป็นผู้ขับต่อ และเมื่ออองตวนกลับเข้าสนามแข่ง ได้เพียงไม่กี่รอบสนาม รถเกิดปัญหาไดชาร์จไม่ทำงานและรถสูญเสียระบบไฟฟ้าทั้งหมด จนทำให้ต้องนำรถออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

แซนดี้กล่าวว่า “ เป็นสุดสัปดาห์ที่โชคไม่เข้าข้างเราเลย ทั้งที่เรามองเห็นตำแหน่งบนโพเดียมแล้ว ส่วนตัวแล้วนับเป็นช่วงแข่งขันที่ยากลำบากที่สุดของแซนดี้ เพราะมีไข้สูงตลอดการแข่งขัน แต่แซนดี้ก็สู้อย่างเต็มที่แล้ว สนามต่อไป ณ มอนซ่า นับเป็นสนามที่ 3 ทีมเราจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน ”

 

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

รายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม - เอ็นดรูรานซ์เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ ในรุ่น Super Car GT3 ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยจะทำการแข่งขันแบบเอ็นดรูรานซ์ (2 ชั่วโมง 1 เรซ) โดยในฤดูกาลนี้ จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม (Pergusa, Monza, Mugello, and Vallelunga)