เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

นักแข่งไทยขึ้นโพเดี้ยมคว้าถ้วยอันดับที่ 3

 

เปิดสนามแรกของฤดูกาลแข่งขันความเร็วปี 2023 ไปกับ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทยหนึ่งเดียวของรายการ 2023 Formula Regional Middle East Championship ที่ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อสามารถกระโดดขึ้นโพเดี้ยมคว้าถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 จากการแข่งขันในเรซที่ 3 ณ สนาม Dubai Autodrome, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

การแข่งขันสนามแรกนี้ จัดกันไปเต็มๆ 3 เรซ กับทัพนักแข่งรถสูตร (Formula) มืออาชีพกว่า 27 คน ทั่วโลก ที่ตบเท้าลงประชันความเร็วกันอย่างดุเดือด ชิงไหวชิงพริบ เบียดไลน์กันอย่างไม่มีใครยอมใคร นั่นยิ่งทำให้เห็นพัฒนาการในการขับแข่ง เทคนิค ความนิ่งที่ยังคงเร็วและแรง ของ เติ้น ทัศนพล ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเรซที่ 1 เติ้น ทัศนพล ทำอันดับได้ที่ 16 – Overall และ อยู่ในอันดับที่ 7 ของกลุ่มนักแข่งหน้าใหม่ (Rookie) ก่อนจะขยับอันดับขึ้นมาที่ 10 – Overall ในเรซที่ 2 และปิดเกมส์สุดสัปดาห์ไปแบบม้วนเดียวจบ ขึ้นรับถ้วยอันดับที่ 3 – Overall ไปอย่างยอดเยี่ยมในเรซที่ 3 ทำให้คะแนนสะสมตอนนี้อยู่อันดับที่ 8 ของรายการ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 6 ของกลุ่มนักแข่งหน้าใหม่ (Rookie)

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ไม่ปล่อยให้แฟน ๆ รอนาน เตรียมเชียร์กันต่อปลายดือนนี้ ในวันที่ 27 – 28 มกราคม 2023 ที่สนาม Kuwait Motor Town, คูเวต

สามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรม และภาพบรรยากาศของนักแข่ง และทีมแข่ง AAS Motorsport รวมถึงแวดวงกีฬาความเร็ว ได้ที่เพจ Facebook : AAS Motorsport และ Instagram : aas_motorsport

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับนักแข่ง

เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย อายุ 17 ปี ที่มากกว่าความสามารถและน่าจับตามอง กับการเติบโตในแวดวงกีฬาความเร็ว (Motorsport) ง็ว ด้วยความทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บเกี่ยวประสบการณ์และการสร้างผลงานการแข่งขัน Go Kart ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมมากกว่า 10 ปี ก่อนตัดสินใจลงประเดิมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเภท Formula 4 หรือ “รถสูตรล้อเปิด” ในปี 2021 และในปีนี้ได้ตัดสินใจท้าทายความสามารถตัวเองเพิ่มขึ้น ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 2023 Formula Reginal Middle East Championship ภายใต้ทีม Pinnacle Motorsport กับ รถหมายเลข 14 โดยมี AAS Motorsport by AAS Auto service และ CTI Logistics เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก และมี After You, RPM, Dhipaya Insurance และ Plan B Media ร่วมให้การสนับสนุนการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาลแข่งขัน

 

 

เกี่ยวกับรายการการแข่งขัน

 

Formula Regional Asian Championship certified by FIA เป็นซีรีส์การแข่งรถ Formula 3 ระดับภูมิภาคที่ได้รับการรับรองจาก FIA โดยเป็นการแข่งขันชิงแชมป์รถสูตรที่นั่งเดียวแบบล้อเปิดระดับภูมิภาค ซึ่งเริ่มในปี 2018 ใช้รถ Formula Regional มาตั้งแต่ก่อตั้ง และเรียกรายการแข่งขันว่า F3 Asian Championship ก่อนจะเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันเป็น Formula Regional Asian Championship ในปัจจุบัน และยังเป็นการแข่งขันชิงแชมป์รายการเดียวที่ได้รับการรับรองจาก FIA สำหรับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นก้าวสำคัญสู่การแข่งขัน FIA Formula 3 Championship

 

การแข่งขันชิงแชมป์ประกอบด้วยนักขับมืออาชีพและนักแข่งหน้าใหม่ที่แข่งขันกันโดยใช้รถสูตรล้อเปิดในระดับภูมิภาค  โดยแชมป์ในการแข่งขันจะได้รับคะแนน FIA Super License รวมถึงรางวัลในระดับนักแข่งหน้าใหม่ และในประเภททีมอีกด้วย นักแข่งทุกคนแข่งขันกันโดยใช้รถ  Tatuus F3 เป็นไปตามข้อกำหนดล่าสุดของ FIA และมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงมากมาย รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันแรงกระแทกด้านข้างที่ได้รับการปรับปรุง และมีระบบเกียร์แบบแพดเดิลชิฟต์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ Autotecnica 270 แรงม้า