เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที

สมรรถภาพคนขับต้องสอดรับกับสมรรถนะรถ

 

วีคนี้ขอเขียนถึงรถยนต์หรูยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสสังคม ข่าวสารติดตามในหลากหลายประเด็นของอุบัติเหตุครั้งนี้ของเจ้าของรถเสี่ยใหญ่ เป็นกรรมการบริษัทมากมาย ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งขายที่ดิน ตลาดสด ขายวัสดุก่อสร้าง แถมพกความยิ่งใหญ่ในตำแหน่ง นายทุนพรรคการเมืองอีกด้วย

เราไม่ได้มาล่วงแคะ พฤติกรรมหรือสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ว่าอะไร เป็นอย่างไร แต่อยากจะพูดถึงรถยนต์เบนท์ลี่ย์ รถยนต์ที่เศรษฐีในเมืองไทยนิยมอีกแบรนด์หนึ่ง โดยเฉพาะรถยนต์เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจัดอยู่ในลำดับต้น ๆ

เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนทัล จีที เป็นรถทัวร์ริ่งสัญชาติอังกฤษที่น่าทึ่ง เพราะได้รวบรวมความสะดวกสบายเข้ากับสมรรถนะ ไม่ต้องพูดถึงการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวที่ทำให้รถมีชื่อเสียงคอนติเนนทัล จีที เป็นหนึ่งโดดเด่นตั้งแต่กระจังหน้าแบบเมทริกซ์ของ Bentley และปลายท่อทรงรีรูปสี่เหลี่ยม ไปจนถึงล้อ Tri-Spoke ขนาด 21 นิ้ว 5 ก้านที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แม้ว่ารายละเอียดภายนอกส่วนใหญ่จะเคลือบด้วยโครเมียมขัดเงา แต่ก็ยังมีตัวเลือกในการเพิ่ม Blackline Specification ซึ่งจะสลับเป็นโครเมี่ยมแทนสีดำก็ได้

ภายในรถ วีเนียร์ Crown Cut Walnut สูงตระหง่านตั้งแต่คอนโซลกลาง แผ่ออกไปทั่วแผงหน้าปัดและประตู นอกจากนี้ยังมี ไม้ไฮกลอสที่สามารถติดตั้งส่วนหุ้มชั้นนอกที่เป็นโลหะแวววาว ไม้แบบ open-pore เพื่อความรู้สึกมินิมอลมากขึ้น และวัสดุทางเทคนิคที่มีให้เลือกมากมาย เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ เบาะหนังมีให้เลือก 5 สี ได้แก่ Beluga สีดำเข้ม และ Cricket Ball สีแดงเข้ม มีตัวเลือกการปัก การต่อท่อ และการเย็บแบบในหลายรูปแบบให้เลือกเช่นกัน

ไฮโซปลาวาฬประสบอุบัติเหตุที่พังงา (ขอบคุณภาพจาก nationtv.tv)

 

มูลเหตุที่หยิบยกรถรุ่นนี้มานำเสนอเพราะ เมื่อปี 2565 เดือนมีนาคม ก็มี ไฮโซปลาวาฬ ควบไปประสบอุบัติเหตุชนขอบถนนที่พังงา ไฟลุกไหม้ เสียหายทั้งคันมาแล้ว และเมื่อ 8 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง ก็มีเสี่ยอสังหาริมทรัพย์ขับแซงซ้ายขวา ชนรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต กระจัดกระจายบนทางด่วน แถมด้วยดราม่ามากมาย แต่เราจะไม่เล่าไปตามอ่านเอาในสื่ออื่น ๆ วันนี้เราอยากพูดถึงรถรุ่นนี้เท่านั้น ข้างต้นได้บอกถึงการออกแบบภายนอก ภายใน ไปแล้ว

ในส่วนของสมรรถนะ น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ มีสมรรถนะทรงพลัง อย่างยิ่ง ด้วยกำลัง 542 แรงม้า (550 PS) 0-60 ใน 3.9 วินาที (0-100 กม./ชม. ใน 4.0 วินาที) และความเร็วสูงสุด 198 ไมล์ต่อชั่วโมง (318 กม./ชม.). ในโหมด Sport รถจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบสนองสูง ในขณะที่โหมด Comfort จะให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการขับขี่ โหมด Bentley มอบการผสมผสานระหว่างทั้งสองอย่างอย่างเหมาะสมที่สุด และโหมดกำหนดเอง ช่วยให้คุณสร้างโหมดของคุณเองโดยการปรับการตั้งค่าอย่างละเอียดด้วยตัวเอง

เบนท์บี่ย์ชนรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต (ขอบคุณภาพจาก line today)



ระบบป้องกันของ Bentley Dynamic Ride ที่เป็นอุปกรณ์เสริมช่วยรักษาระดับของรถ โดยมีการควบคุมการบาลานซ์ที่จำกัดเมื่อคุณเข้าโค้ง ช่วยให้การขับขี่และเข้าโค้งเป็นไปอย่างราบเรียบ
ในส่วนของ เทคโนโลยีก็มีติดตั้ง Apple CarPlay* เพื่อให้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณได้อย่างราบรื่น คุณสามารถชาร์จโทรศัพท์ที่รองรับด้วยคุณสมบัติการชาร์จแบบไร้สายและ - อนุญาตสัญญาณ - เพลิดเพลินกับอินเทอร์เน็ตในรถยนต์ด้วยฮอตสปอต Wi-Fi ในตัว บริการที่เชื่อมต่อกับตัวรถ รวมถึงวิทยุออนไลน์และการอัพเดทแผนที่แบบ over-the-air สำหรับ satnav
มีการติดตั้ง City Specification เป็นมาตรฐาน เน้นการขับขี่ในเมือง ประกอบด้วย กล้องมองภาพมุมสูง 360 องศา ระบบช่วยจอด การแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางที่คุณอาจพบขณะถอยหลัง และการจดจำป้ายจราจร**
*Apple CarPlay เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Apple Inc.
**Android เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC

ใดใดทั้งหมดคือระบบที่เบนท์ลี่ย์ คอนติเนนตอล จีที มีไว้รองรับความต้องการของผู้ขับขี่ ต่อเมื่อสมรรถภาพของผู้ขับขี่ลดลง ไม่ว่าจะรถดี รถแรง รถหรู แค่ไหน ก็คงไม่ตอบโจทย์ความปลอดภัยอย่าแน่นอน

 

Cr. : - ไทยรัฐออนไลน์

       - เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส