บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

แต่งตั้ง มร. สเวน ฮ็อฟเดน

เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนใหม่

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. สเวน ฮ็อฟเดน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนล่าสุด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566 โดย มร. ฮ็อฟเดน เข้ารับตำแหน่งต่อจาก มร. มิคาเอล ไรเนอร์ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ละตินอเมริกา โดยการเข้ารับตำแหน่งของ มร. ฮ็อฟเดน ครั้งนี้สะท้อนอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในด้านบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อมาร่วมบริหารและพัฒนาธุรกิจขององค์กรในภูมิภาคนี้

ก่อนหน้านี้ มร. สเวน ฮ็อฟเดน ได้ร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในฐานะผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงิน ณ โรงงานรอสลินของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศแอฟริกาใต้ พร้อมสั่งสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในหลากหลายสายงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การควบคุม และการศุลกากร และต่อมาได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายควบคุม ดูแลรับผิดชอบฝ่ายขายของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แอฟริกาใต้ ก่อนหน้าที่จะย้ายมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายบริหารการเงิน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในตำแหน่งใหม่นี้ มร.ฮ็อฟเดน จะรับผิดชอบดูแลการบริหารงานด้านการเงินในภาพรวมของ บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ มร. สเวน ฮ็อฟเดน ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการเงินคนใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มร. ฮ็อฟเดน ได้แสดงผลงานและความเป็นผู้นำด้านการบริหารการเงินที่ยอดเยี่ยม และด้วยประสบการณ์การทำงานอันเชี่ยวชาญที่ มร. ฮ็อฟเดน จะนำมาสู่ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะช่วยให้เราสามารถครองความเป็นผู้นำยานยนต์พรีเมียมของประเทศไทย พร้อมส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเราทั่วประเทศ”

เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งสําหรับความทุ่มเทและความเป็นผู้นําของ มร. มิคาเอล ไรเนอร์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา แม้จะมีช่วงเวลาที่ท้าทาย แต่ความเชี่ยวชาญทางการเงินของเขาช่วยให้เราประสบความสำเร็จและครองตําแหน่งผู้นําในกลุ่มตลาดพรีเมียมในประเทศไทย ในนามของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ผมขอแสดงความยินดีกับ มร. ไรเนอร์ กับบทบาทใหม่ในบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ละตินอเมริกา ผมมั่นใจว่าเขาจะยังคงสร้างผลสำเร็จเชิงบวกและนําทีมใหม่ไปสู่ความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอน” มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา กล่าวเสริม