ฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น หยิบ ฮอนด้าโอเดสซี มาปรับโฉมอีกครั้ง

อวดโฉมในตลาดญี่ปุ่น 8/12/2023 ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารที่ล้ำสมัย

มาพร้อมเครื่องยนต์ e:HEV ABSOLUTE・EX BLACK EDITION ใหม่

 

โตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 7 ธันวาคม 2566 - บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด จะเริ่มจำหน่ายรถมินิแวนระดับพรีเมียม Odyssey รุ่นปรับโฉมในญี่ปุ่น ในวันพรุ่งนี้ในวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 การรีเฟรชประกอบด้วยการปรับปรุงการออกแบบ ความสะดวกสบาย และฟังก์ชันการทำงาน รวมถึงการเพิ่มประเภทไฮบริดไฟฟ้าใหม่ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ e:HEV ABSOLUTE・EX BLACK EDITION

Odyssey โฉมใหม่จะมีสามประเภท: e:HEV ABSOLUTE, e:HEV ABSOLUTE・EX และ e:HEV ABSOLUTE・EX BLACK EDITION ใหม่ โดยนำคุณสมบัติที่สำคัญจากรุ่น Odyssey มาปรับ ให้ตอบโจทย์การใช้งาน อาทิ ความไม่เสถียรในการขับขี่แบบมินิแวน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากแพลตฟอร์มชั้นล่าง สไตล์ดั้งเดิม และพื้นที่ห้องโดยสารที่สะดวกสบาย ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ รถยนต์ฮอนด้า โอเดสซี ตั้งแต่การออกแบบกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ถูกนำมาใช้ รูปลักษณ์ที่กว้างเน้นย้ำผ่านการขยายช่องกระจังหน้าให้ใหญ่ขึ้น และการผสมผสานระหว่างแถบชุบแนวนอน 5 แถบและรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ระดับพรีเมียมของรถให้ดียิ่งขึ้น การวางตราสัญลักษณ์ฮอนด้าไว้ที่ด้านหน้าสุดจะเน้นรูปลักษณ์ที่ยื่นออกมาของส่วนหน้าของตัวถัง ทำให้รูปลักษณ์ใหม่ที่ทรงพลังและชัดเจนยิ่งขึ้น e:HEV ABSOLUTE EX BLACK EDITION ที่เพิ่มเข้ามาใหม่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าชุบโครเมียมสีดำ ไฟท้ายแบบรวมพร้อมเลนส์รมควันสีดำ ล้ออะลูมิเนียม Berlina Black ขนาด 18 นิ้วสีด้าน และหลังคาและเสาค้ำสีดำ ชิ้นส่วนตกแต่งสีดำอื่นๆ ถูกรวมเข้าไว้ทั้งภายในและภายนอก สะท้อนถึงความซับซ้อนของรุ่นสูงสุดของฮอนด้าในญี่ปุ่น

อรรถประโยชน์ของฮอนด้า โอเดสซีในสำหรับทุกประเภท เบาะนั่งปรับไฟฟ้าสี่ทิศทางถูกนำมาใช้ในแถวที่สอง การปรับเบาะนั่งแบบออตโตมันและปรับเอนด้วยไฟฟ้าทำให้สามารถปรับเบาะได้แม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าอยู่ในตำแหน่งที่นั่งที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เบาะนั่งปรับอุณหภูมิได้ โต๊ะกลางแบบพับได้ ที่พักแขนพร้อมโต๊ะขนาดเล็ก และที่ชาร์จ USB (Type-C) ที่ปลายเบาะ ถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกประเภท เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารแถวที่ 2 มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับรุ่น Odyssey รุ่นก่อนหน้า เบาะแถวสามทุกประเภทสามารถพับลงพื้นได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย มอบพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่และความสะดวกสบายของลูกค้าทั้งรุ่น e:HEV ABSOLUTE・EX และ e:HEV ABSOLUTE・EX BLACK EDITION มีเบาะหนังแท้ ที่ชาร์จไร้สาย และประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรีที่เข้าถึงได้แบบแฮนด์ฟรีเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มองหาความสะดวกสบายที่มากขึ้นและมีคุณภาพสูง ความรู้สึกที่มีคุณภาพ ทั้งนี้ยังนำตัวเลือกการลดความเร็วและตัวเลือกเกียร์ไฟฟ้ามาใช้ตัวเลือกการลดความเร็วถูกนำมาใช้ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับอัตราการลดความเร็ว (ขึ้นหรือลง) เมื่อเหยียบคันเร่งอีกครั้ง สามารถใช้ตัวเลือกการลดความเร็วขณะขับลงเนินหรือเพื่อปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้ ตัวเลือกเกียร์ไฟฟ้าซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นโดยใช้นิ้วเดียว ยังถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน Odyssey อีกด้วย

เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่และความล้ำหน้าของ Honda SENSINGOdyssey ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ประกอบด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Honda SENSING*1 ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ 3 ฟังก์ชัน: ฟังก์ชันเบรกความเร็วต่ำ ไฟหน้าไฟสูงอัตโนมัติ และระบบบรรเทาการเร่งความเร็วโดยไม่ได้ตั้งใจ*2 ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการขยายขอบเขตการมองเห็นของกล้องหน้าให้กว้างขึ้น ระยะการตรวจจับของระบบเบรกลดอุบัติเหตุถูกขยาย ทำให้สามารถตรวจจับยานพาหนะที่แซงหน้า ยานพาหนะที่สวนมาเมื่อเลี้ยวขวา (ในการจราจรทางซ้ายมือ) จักรยานที่แซงเข้า ด้านหน้า รถจักรยานยนต์ และคนเดินเท้าในเวลากลางคืน ด้วยความก้าวหน้าเหล่านี้ Honda SENSING จะช่วยเหลือผู้ขับขี่และให้ความอุ่นใจมากขึ้นในสถานการณ์การขับขี่ต่างๆ ฟังก์ชั่น Honda SENSING ที่ใช้ได้กับ Odyssey รุ่นปรับปรุง 1.ระบบเบรกชะลอการชน (CMBS)2.ระบบควบคุมคันเร่งลดการชน*33.ระบบควบคุมคันเร่งลดการชนด้านหลัง*34.ฟังก์ชั่นเบรกความเร็วต่ำ*35.การบรรเทาการเร่งความเร็วโดยไม่ได้ตั้งใจ*26.ระบบบังคับเลี้ยวเพื่อบรรเทาการชนของคนเดินเท้า7.ระบบบรรเทาการออกนอกเส้นทาง (RDM)8.ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้ (ACC) พร้อมระบบติดตามความเร็วต่ำ9.ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ (LKAS)10.ระบบแจ้งรถออกรถนำ11.การรับรู้ป้ายจราจร12.ไฟหน้าสูงอัตโนมัติ13.ระบบข้อมูลจุดบอด (BSI)14.ระบบเซนเซอร์จอดรถ15.การตรวจสอบการจราจรข้ามทาง*4

 

*1 ฟังก์ชั่น Honda SENSING มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดในความสามารถ (เช่น ความสามารถในการจดจำและความสามารถในการควบคุม) ของฟังก์ชั่นแต่ละอย่างของ Honda SENSING โปรดอย่าประเมินค่าความสามารถของฟังก์ชัน Honda SENSING แต่ละฟังก์ชันสูงเกินไป และขับขี่อย่างปลอดภัยโดยให้ความสนใจกับสภาพแวดล้อมรอบตัวอยู่เสมอ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Honda SENSING กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ฮอนด้า:https://global.honda/en/tech/Safety_and_driver-assistive_technologies_Honda_SENSING/ *2 ภายใต้การตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ฟังก์ชันนี้จะปิดอยู่ หากต้องการเปิดฟังก์ชันนี้ จำเป็นต้องมีกระบวนการตั้งค่าแยกต่างหากโดยใช้อุปกรณ์พิเศษที่ตัวแทนจำหน่าย โดยจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการตั้งค่าแยกต่างหาก (ตัวเลือกของตัวแทนจำหน่าย) *3 ฟังก์ชันทั้งสาม ได้แก่ ระบบควบคุมคันเร่งเพื่อบรรเทาการชน ระบบควบคุมคันเร่งเพื่อบรรเทาการชนด้านหลัง และฟังก์ชันเบรกที่ความเร็วต่ำ เรียกรวมกันว่าระบบควบคุมการเบรกที่ความเร็วต่ำ *4 หากต้องการใช้ระบบนี้ จำเป็นต้องมีระบบนำทาง

ฮอนด้า คอนเน็คHonda CONNECT ซึ่งเป็นโมดูลการสื่อสารในรถยนต์ที่ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมต่อเจเนอเรชันใหม่ ยังถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน Odyssey ลูกค้าสามารถใช้บริการเชื่อมต่อ Honda Total Care Premium*5 ที่ออกแบบมาเพื่อให้เพลิดเพลินกับการใช้รถได้อย่างสบายใจและสบายยิ่งขึ้น รวมถึงความสามารถในการควบคุมเครื่องปรับอากาศจากระยะไกลโดยใช้สมาร์ทโฟน และการเชื่อมต่อ WiFi ภายในรถที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารระหว่างการเดินทางไกล ฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่อจะช่วยให้ลูกค้าสบายใจและสบายตัว 

*5 Honda Total Care Premium เป็นบริการสมัครสมาชิกที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาการสมัครได้อย่างน้อยหนึ่งเดือนตามความต้องการ ต้องลงทะเบียนเพื่อใช้บริการนี้ หากต้องการใช้บริการ Honda Total Care Premium จำเป็นต้องมีระบบนำทางที่รองรับ Honda CONNECT อีกด้วย