ฮอนด้า มอเตอร์ เดินหน้าสู่เป้าหมาย

ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2593

เร่งธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าให้เร็วขึ้นเพื่อสร้างมูลค่าใหม่

 

โตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 22 มกราคม 2567 -- บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศว่าบริษัทจะทำการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการดำเนินงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ในขณะที่บริษัทยังคงดำเนินการต่อไปเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการให้บริการผู้คนทั่วโลกด้วย “ความสุขในการขยายศักยภาพของชีวิต” ในด้านการเดินทางและชีวิตประจำวันของผู้คน

ในขณะที่ยังคงรักษาทิศทางของการเปลี่ยนแปลงองค์กร โดยมีเป้าหมายไปสู่การตระหนักถึงความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 ฮอนด้าจะทำการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมเพื่อเร่งธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าให้เร็วขึ้น และเพื่อสร้างมูลค่าใหม่ด้วยการใช้ประโยชน์จากการขยายขอบเขตของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนที่หลากหลายโดยใช้ทรัพยากรทั่วโลกของบริษัทอย่างเต็มที่

ประเด็นสำคัญของการเปลี่ยนแปลงองค์กรนี้ จะผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน 2024

1. การสร้างการดำเนินงานด้านการผลิตรถยนต์

2. การสร้างห่วงโซ่อุปทานและการดำเนินการจัดซื้อ

3. การสร้างการดำเนินงานด้านนวัตกรรมคุณภาพ

ดังมีรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงองค์กร

1. การสร้างการดำเนินงานด้านการผลิตรถยนต์ : ฝ่ายปฏิบัติการการผลิตรถยนต์จะถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผลิตภัณฑ์และสร้างมาตรฐานระดับสูงสำหรับระบบการผลิต ในขณะเดียวกันก็กระชับการประสานงานและความร่วมมือที่มากขึ้นกับแต่ละธุรกิจและการดำเนินงานระดับภูมิภาคตลอดจนการดำเนินงานตามสายงานหน่วยการผลิตและหน่วยวิศวกรรมการผลิตซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การปฏิบัติงานด้านยานยนต์ จะถูกรวมเข้ากับการปฏิบัติงานด้านการผลิตรถยนต์ครั้งใหม่นี้ เพื่อปรับปรุงการประสานงานและความร่วมมือระดับโลก และใช้ทรัพยากรทั่วโลกอย่างเต็มที่ไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าและการตระหนักถึงความเป็นกลางของคาร์บอนเป็นหลัก

2. การสร้างห่วงโซ่อุปทานและการดำเนินการจัดซื้อ : Supply Chain & Purchasing Unit ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้ฝ่ายปฏิบัติการยานยนต์ จะถูกยกระดับเป็นฝ่ายปฏิบัติการและกลายเป็นฝ่ายปฏิบัติการ Supply Chain & Purchasing ซึ่งจะรับผิดชอบในการทำให้ QCD ดีขึ้น โดยดำเนินมาตรการต่าง ๆ รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการจัดซื้อ ฟังก์ชั่นการวางแผนและการจัดตั้งการดำเนินการจัดซื้อที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละประเภทชิ้นส่วนที่เหมาะสมสำหรับสถาปัตยกรรม SDV ยุคต่อไป 

3. การสร้างการดำเนินงานด้านนวัตกรรมคุณภาพ : หน่วยนวัตกรรมคุณภาพ แผนกตรวจสอบคุณภาพและการปฏิบัติตามข้อกำหนด และแผนกรับรองและปฏิบัติตามกฎระเบียบ จะถูกรวมเข้ากับการดำเนินงานนวัตกรรมด้านคุณภาพใหม่ เพื่อเสริมสร้างการกำกับดูแลคุณภาพทั่วทั้งบริษัท รวมถึงการประกันคุณภาพและความปลอดภัยทางไซเบอร์ จากมุมมองของ การแปลงเป็นดิจิทัล ฮอนด้า เร่งดำเนินการ ริเริ่ม เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าและการสร้างมูลค่าใหม่ ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะคงอยู่และได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น