ฮอนด้า เดินหน้าเปลี่ยนแปลงองค์กร

เร่งธุรกิจพลังงานไฟฟ้าให้เร็วขึ้น

 

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะทำการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการดำเนินงาน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566 เนื่องจากยังคงดำเนินการเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการให้บริการผู้คนทั่วโลกด้วย “ความสุขในการขยายศักยภาพของชีวิต” ในด้านการเคลื่อนไหวและชีวิตประจำวันของผู้คน

ด้วยการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ ฮอนด้าจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทิศทางของการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่ทำในปีที่แล้ว โดยมุ่งไปสู่การตระหนักถึงความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฮอนด้าจะพยายามเร่งธุรกิจพลังงานไฟฟ้าให้เร็วขึ้นและสร้างมูลค่าใหม่โดยการใช้ประโยชน์จากวงกว้างและ ขยายขอบเขตของผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเคลื่อนไหว

ประเด็นสำคัญของการเปลี่ยนแปลงองค์กร

1. การสร้างการดำเนินงานพัฒนาธุรกิจไฟฟ้า

จากการดำเนินการพัฒนาธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจไฟฟ้า การดำเนินการพัฒนาธุรกิจพลังงานไฟฟ้าจะถูกสร้างขึ้นใหม่ การดำเนินการนี้จะรวมกลยุทธ์ธุรกิจและฟังก์ชันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ BEV ของธุรกิจรถยนต์และกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้าและฟังก์ชันการพัฒนาของธุรกิจรถจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้า เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเร่งธุรกิจพลังงานไฟฟ้าของฮอนด้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

2. การปรับโครงสร้างการดำเนินงานระดับภูมิภาค

การดำเนินงานระดับภูมิภาค 6 แห่งในปัจจุบันจะถูกรวมเป็นการดำเนินงานระดับภูมิภาค 3 แห่ง ได้แก่ อเมริกาเหนือ จีน และ ภูมิภาคที่ เกี่ยวข้อง การดำเนินงานระดับภูมิภาคใหม่ (ภูมิภาคร่วม) จะรวมการดำเนินงานระดับภูมิภาคในปัจจุบัน 4 แห่ง ได้แก่ ญี่ปุ่น เอเชีย และโอเชียเนีย อเมริกาใต้ และยุโรป ภูมิภาคแอฟริกา และตะวันออกกลาง ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ Honda จะใช้กลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าและเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานในแต่ละภูมิภาคตามกลยุทธ์ระดับโลก

3. การปรับโครงสร้างองค์กร

การดำเนินงานด้านกลยุทธ์องค์กรและการดำเนินงานด้านการบริหารองค์กรจะถูกสร้างขึ้นใหม่ การดำเนินงานด้านกลยุทธ์องค์กรจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความคิดริเริ่มของฮอนด้าในการกำหนด ดำเนินการ และสื่อสารกลยุทธ์องค์กรไปสู่การสร้างคุณค่าใหม่ และการดำเนินงานด้านการบริหารองค์กรจะดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของทรัพยากรองค์กร ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์องค์กร

ด้วยการเร่งเพิ่มเติมชุดความคิดริเริ่มที่ฮอนด้าดำเนินการเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองผ่านการใช้พลังงานไฟฟ้าและการสร้างมูลค่าใหม่ ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะคงอยู่และได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้นในฐานะ “สังคมของบริษัทที่ต้องการดำรงอยู่” ในยุคพลังงานไฟฟ้า