เกรท วอลล์ มอเตอร์

เผยยอดขายเดือนมกราคมเกือบ 1,300 คัน

 

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยจำนวนยอดขาย All New HAVAL H6 Hybrid SUV, ORA Good Cat และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 1,297 คัน ทำให้จนถึงปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้ส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ผู้บริโภคชาวไทยรวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 5,000 คัน เดินหน้าเต็มกำลังสู่ผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมในการส่งมอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะให้กับผู้บริโภคชาวไทยต่อไป พร้อมนำผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดไทยอีก 5 รุ่นในปีนี้

 

ก้าวสู่ปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนยอดขายรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งยังคงเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคเอสยูถึง 3 เดือนติดต่อกัน และในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 นี้ All New HAVAL H6 Hybrid กลับขึ้นมาครองแชมป์ของกลุ่มอีกครั้ง ด้วยยอดขายรวม 362 คัน

 

ORA Good Cat เปิดศักราชใหม่ด้วยความสำเร็จอันงดงาม ซึ่งปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้แก่ลูกค้าชาวไทยไปแล้วกว่า 890 คัน โดยเป็นยอดขายและส่งมอบในเดือนมกราคมจำนวน 428 คัน

สำหรับเจ้าสิงโตอารมณ์ดี All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ด้วยยอดขายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2564 รวมทั้งสิ้น 507 คัน ส่งผลให้ภายในเดือนมกราคมนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ให้กับผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วทั้งสิ้น 1,106 คัน

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในปีที่ผ่านมา และยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ด้วยแรงสนับสนุนและความไว้วางใจจากลูกค้าทุกท่านที่พร้อมเปิดรับประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะรูปแบบใหม่ของเรา สำหรับปีนี้ เราจะยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ โดยเรามีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA จำนวน 2 รุ่น เพื่อตอบรับนโยบายการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

 

นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ได้ 80 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ การขยายจำนวนสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าให้ครบ 55 แห่ง และการยกระดับการบริการแบบ Online to Offline ในทุกมิติ

ตัวเลขความสำเร็จในประเทศไทยยังสอดคล้องกับยอดขายโดยรวมในตลาดโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรวมทั่วโลกในเดือนมกราคม ทั้งสิ้น 111,778 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายในตลาดต่างประเทศ 12,750 คัน เพิ่มขึ้น 16.2% เมื่อเทียบกับยอดขายในเดือนมกราคมของปีก่อนหน้านั้น และคิดเป็น 11.4% ของยอดขายรวมทั้งหมด