Charge+ ผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าจากสิงคโปร์

เปิดสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแบบ DC แห่งแรกในไทย

 

คุณโก ชี กีอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Charge+ และ คุณออง จือ บุน ประธานบริษัท Charge+ เข้าร่วมเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงหรือแบบ DC แห่งแรกในไทย ณ  KFC Drive thru สาทร ซึ่งจุดชาร์จดังกล่าวสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 2 คันด้วย 2 หัวจ่ายไฟฟ้า ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติตัวแทนจากเจ้าของพื้นที่ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด, เอ็นเตอร์ไพร์ส สิงคโปร์ และ ตัวแทนจากผู้ผลิตตู้ชาร์จไฟฟ้าบริษัท Exicom เป็นต้น

โดยบริษัท Charge+ เป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,500 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค ซึ่งล่าสุดได้ขยายการติดตั้งสถานีชาร์จในประเทศไทยและได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จกระแสตรง(DC) เป็นที่แรกในย่านใจกลางกรุงเทพมหานครฯ

 

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงแห่งนี้ มีกำลังไฟฟ้าถึง 120 กิโลวัตต์ หรือที่เรียกกันว่า เทอร์โบชาร์จ ซึ่งสถานีนี้ได้เปิดให้บริการที่ KFC Drive thru สาทร สถานที่ใจกลางเมือง ที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถแวะเวียนเข้ามาชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างรอชาร์จไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟชื่อดัง Pacamara หรือ จะเป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่ฮิตติดปากชาวไทยตลอดกาลอย่างเคเอฟซี (KFC)

โดยผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดเเอพพลิเคชั่น Charge+ ได้แล้ววันนี้ และสามารถใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ที่ KFC drive thru สาทรหรือสถานีชาร์จไฟฟ้าอีกกว่า 60 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง เมืองพัทยา ในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Charge+ มีแผนจะเปิดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา เมืองภูเก็ต และ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

คุณโก ชี กีอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Charge+ กล่าวว่า “จากนโยบายการสนับสนุน อุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย ทำให้ประเทศกลายเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้ สำหรับบริษัท Charge+ เราตั้งใจที่จะลงทุนในระยะยาวเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ดังที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าต่าง ๆ ให้ครอบคลุมระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตรนับตั้งแต่ประเทศต้นทาง สิงคโปร์สู่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้เรายังมีแผนการทำ EV charging roaming หรือการให้บริการเชื่อมโยงการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย ที่จะเปิดให้บริการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของเราในอนาคตอีกด้วย”

 

ทางด้าน คุณออง จือ บุน ประธานบริษัท Charge+ เผยว่า “ เรามีพันธกิจสำคัญในการเร่งสร้างนวัตกรรมสมัยใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่บริษัท Charge+ เริ่มก่อตั้งขึ้นปี 2561 จนถึงปัจจุบัน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 1,500 จุด สำหรับประเทศไทยนั้นคือหมุดหมายที่ Charge+ ต้องการจะขยายจุดชาร์จไฟฟ้าให้ครอบคลุมผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ท้ายที่สุดเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย”

และเมื่อไม่นานมานี้บริษัท Charge+ ได้จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(EGAT) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันและสนับสนุน Charge+ ในการขยายฐานการเชื่อมโยงระบบการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย เพื่อประโยชน์ต่อผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการเดินทางในระยะทางไกล และเพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

เกี่ยวกับ Charge +

Charge+ คือผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพันธกิจของเราคือการอำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการชาร์จไฟฟ้า นอกจากนี้เรายังมีบริการโซลูชั่นครบวงจรที่เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ เครื่องชาร์จในรูปแบบบาง กะทัดรัด ที่มีบริษัท Charge+ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในการออกแบบ รวมไปถึงการติดตั้ง และซอฟต์เเวร์ด้านการชาร์จแบบอัจฉริยะ พร้อมทั้งโมเดลธุรกิจนวัตกรรมใหม่ที่เหมาะสำหรับเจ้าของพื้นที่ที่ต้องการนำเครื่องชาร์จไฟฟ้าไปติดตั้งและสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ตนเองต่อไป

ปัจจุบัน Charge+มีจุดชาร์จ EV มากกว่า 1,500 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Charge+ คือผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ โดยเรามีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการจุดชาร์จไฟฟ้า 30,000 จุดภายในปี 2573 นอกจากนี้ Charge+ ยังถือเป็นผู้ให้บริการชาร์จแบบครบวงจรที่ให้บริการแก่กลุ่มที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ และโรงงานอุตสาหกรรม

โดยมีสิงคโปร์เป็นจุดเริ่มต้น Charge+ ยังดำเนินธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และกัมพูชา และเรายังมีเป้าหมายในการสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วย ระยะทาง 5,000 กม. จากสิงคโปร์ไปยังฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้